LADIES EUROPEAN TOUR 2023 ĐẠT QUỸ THƯỞNG KỶ LỤC

Cùng với giải đồng đội Solheim Cup đấu tuyển Mỹ trên sân nhà (Finca Cortesin ở Andalucia, Tây Ban Nha) từ ngày 22-24/9, lịch Ladies European Tour (LET) 2023 gồm 30 chặng tại 21 quốc gia khác nhau, mở đầu bằng Magical Kenya Ladies Open vào tuần đầu tiên của tháng 2.

Sau đó, LET sẽ lần đầu trở lại Ma-rốc kể từ năm 2019 với Lalla Meryem Cup tại sân Blue Course trong Royal Golf Dar Es Salam, cùng thời điểm hệ thống lão tướng PGA Tour Champions mở Trophy Hassan II ở Red Course.

Ladies European Tour 2023 hứa hẹn hấp dẫn với giải mới cùng tiền thưởng tăng mạnh
Ladies European Tour 2023 hứa hẹn hấp dẫn với giải mới cùng tiền thưởng tăng mạnh

Đặc biệt, Aramco Saudi Ladies International với tên gắn thêm Quỹ đầu tư Công Saudi (PIF) sẽ có danh sách đấu mạnh nhất tại Royal Greens Golf and Country Club, gồm 60 golfer LET và 50 người thuộc top 300 bảng golf nữ thế giới (Rolex Rankings), sau khi tổ chức chủ quản công bố tăng quỹ giải lên 5 triệu USD - chỉ đứng sau tiền thưởng năm giải major nữ và Tour Championship của LPGA Tour.

Trong tháng 7 và tháng 8, LET đồng chủ trì bốn sự kiện cùng hệ thống đồng đẳng nữ Mỹ, với major Amundi Evian Championship quỹ thưởng 6,5 triệu USD ở Pháp, kế đến là Trust Golf Women’s Scottish Open (2 triệu USD), AIG Women’s Open ở Anh (7,3 triệu USD) - major thứ hai diễn ra tại châu Âu và cuối cùng đến Bắc Ireland với ISPS Handa World Invitational (1,5 triệu USD).

“Xin gửi lời cảm ơn đến các đối tác, nhà tài trợ, các sân và người hâm mộ, năm 2023 sẽ là một năm vô cùng sôi động của LET. Hệ thống đã phát triển nhanh chóng trong ba năm qua và chúng tôi đã ghi nhận vượt mức đăng ký cho Q-School, chứng tỏ mức độ quan tâm chưa từng có. LET hiện mang đến một nền tảng để phụ nữ xây dựng sự nghiệp golf chuyên nghiệp thành công và đạt được ước mơ của mình. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để nâng tầm môn golf tại châu Âu cũng như trên toàn thế giới”, CEO của LET Alexandra Armas bày tỏ.

Lịch trình LET năm sau tổng cộng có 12 giải quỹ đạt ít nhất một triệu USD, tính cả La Sella Open mới ra mắt tại La Sella Golf ở Alicante, Tây Ban Nha vào tuần thứ ba của tháng 7. Đấu trường này sẽ khép lại mùa bằng chung kết lớn Andalucia Costa del Sol Open de Espana tại Real Club de Golf Las Brisas, Marbell, nơi cũng tìm ra nhà vô địch cuộc đua Race to Costa del Sol.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thanh Bình (Golf Việt)

193 0 0