KHỞI TRANH GIẢI ĐẤU VÔ ĐỊCH ĐỐI KHÁNG QUỐC GIA 2022

Giải vô địch Đối kháng Quốc gia 2022 tranh Cup T99 là sự kiện uy tín do Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) tổ chức với mục tiêu tạo sân chơi trình độ cao, nằm trong hệ thống giải golf Nghiệp dư Quốc gia và được tính điểm trên bảng xếp hạng Nghiệp dư Thế giới (WAGR).

Sau hai năm không thể tổ chức do dịch bệnh, Giải vô địch Đối kháng Quốc gia sẽ quay trở lại và diễn ra từ ngày 22 – 25/09 tại sân Westlakes Golf & Villas, Long An

giải đối kháng
 

Tại VMC lần này, các amateur tham dự cũng sẽ có cơ hội điền tên vào WAGR. Giải dự kiến quy tụ 80 golfer nam, còn bảng nữ, trung niên và trẻ đều có danh sách đấu ở mức 20 người. Cụ thể như sau:

Đối với bảng Nam, vận động viên (VĐV) phải có quốc tịch Việt Nam và là VĐV golf nghiệp dư theo Luật về tình trạng Nghiệp dư được quy định bởi R&A Rules Limited và USGA. Handicap Index của golfer không vượt quá 9.9 tại thời điểm đăng ký.

Đối với bảng trung niên, BTC mở rộng đến tất cả các VĐV golf nghiệp dư là nam trên 50 tuổi (sinh trước hoặc trong ngày 31/12/1972). Golfer dự bảng này phải có Handicap Index không vượt quá 15.9 tại thời điểm đăng ký.

Trong khi đó, bảng nữ được mở rộng đến tất cả các nữ golfer nghiệp dư có quốc tịch Việt Nam, Handicap Index không vượt quá 15.9 tại thời điểm đăng ký.

Bảng Trẻ được mở rộng đến tất cả các mở rộng đến tất cả các VĐV golf nghiệp dư dưới 12 tuổi (sinh sau ngày 01/01/2010) và có Handicap Index không vượt quá 25.9 tại thời điểm đăng ký.

Sau vòng loại theo thể thức đấu gậy 18 hố, bảng nam sẽ chọn ra 32 golfer, bảng nữ, trung niên và trẻ cùng có 8 đấu thủ vào các trận đối kháng. 

Các cặp đấu sẽ được sắp theo thứ tự hạt giống kết quả vòng loại theo nguyên tắc hạt giống cao nhất sẽ đấu với hạt giống thấp nhất (Ví dụ: 1 vs 32, 2 vs 31, 3 vs 30….). Người chiến thắng tại các trận đấu đối kháng sẽ bước tiếp vào vòng tiếp theo để tìm ra nhà vô địch của giải.

Nhà đương kim vô địch của các bảng đấu sẽ được đặc cách vượt qua vòng loại với vị trí hạt giống số 1 bao gồm:

  • Bảng Nam: Nguyễn Nhất Long
  • Bảng Nữ: Đoàn Xuân Khuê Minh
  • Bảng Trung niên: Nguyễn Duy Dậu

VMC là sự kiện áp chót trong chuỗi sáu giải của hệ thống vô địch nghiệp dư quốc gia năm nay. Trước đó, VGA đã hoàn tất giải Vô địch Trung - Cao niên Quốc gia (VSC) vào tháng 6 tại Vinpearl Golf Nam Hội An, loạt ba giải Vô địch Nghiệp dư Nam (VAO), Nữ (VLAO) và giải Trẻ (VJO) cùng ở Vinpearl Golf Hải Phòng tháng 7. Chặng hạ màn - giải Vô địch các CLB Golf Toàn quốc (VCC) dự kiến vào tháng 11.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Ngọc Ngân (Golf Việt)

196 0 0