JON RAHM 'VẬT LỘN' VỚI CÚ SWING TRONG CẢ NĂM 2022

Rahm thắng Mexico Open thuộc đấu trường Mỹ hồi tháng 5, Acciona Open de Espana tại quê nhà Tây Ban Nha tháng 10 và chung kết lớn châu Âu DP World Tour Championship một tháng sau. Tuy nhiên, golfer 28 tuổi lại không cán đích top 10 bất kỳ major nào từ sau lần ẵm US Open 2021, với trần thành tích T12 ở chính sự kiện danh giá kỳ rồi do Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) tổ chức trên sân The Country Club, Massachusetts.
Jon-Rahm-khong-on-voi-cu-swing-trong-ca-nam-2022

“Nhiều người có thể không tin nhưng tôi đã vật lộn với cú swing trong phần lớn năm ngoái. Tôi không thấy nhịp nhàng như thời gian trước đó và thực tế đã chứng minh. Đến khi tham dự major, nơi bản thân cần phải tối ưu về mọi mặt thì những phần không ổn đó sẽ lộ ra”, Rahm nói hôm 3/1, trước thềm sự kiện khai gậy 2023 của PGA Tour Sentry Tournament of Champions.

Trong khi Rahm vẫn đạt hiệu suất cao với driver trong năm 2022 - đứng đầu về Stroked gained: Off the tee (thông số về cú phát bóng ở hố par 4 và par 5) thì cựu số một thế giới có phần xuống tay ở những cú tiếp cận. Ở mùa đoạt major đầu tiên và lên dẫn đầu bảng golf thế giới (OWGR), anh xếp thứ tám về SG: approach the green, còn năm trước rớt đứng thứ 38.

Sentry Tournament of Champions 2023 với quỹ thưởng 15 triệu USD là cơ hội để Rahm bổ sung cúp PGA Tour thứ chín sự nghiệp. Kỳ 2022, anh về nhì với cách biệt một gậy trước Cameron Smith, đấu thủ vắng mặt trong danh sách 39 golfer đến Kapalua tuần này do gia nhập LIV Golf.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

205 0 0