JOEL TROY VÔ ĐỊCH CHUNG KẾT LỚN VGA TOUR 2022

Với việc dẫn vị trí thứ hai đến 12 gậy sau vòng 3, ngôi vua đấu trường cùng khoản thưởng 500 triệu đồng khó vuột khỏi tay Troy. Nhờ birdie cả hai hố cuối - thứ hai và thứ ba trong vòng, anh chốt điểm giải ở -5 và giảm bớt thiệt hại của năm bogey. Kết quả này chạm trần điểm vô địch của Nguyễn Anh Minh, tại Vietnam National Championship hồi tháng 4.
Troy nâng cúp vô địch VGA Tour Championship 2022 (ảnh: GNews)
Troy nâng cúp vô địch VGA Tour Championship 2022 

Trương Chí Quân giữ vững vị trí thứ hai, với điểm +6 nhưng ở thế tay đôi cùng Brian Jung, một trong hai đấu thủ đánh âm gậy vòng cuối. Cả hai nhận đồng mức 145 triệu đồng. Người đạt -1 còn lại là Park Sang Ho, đứng T4 (+7) với Đỗ Hồng Giang. Kim Woo Jin, Park Jung Min và Đinh Song Hài chia sẻ T6 (+11). Chốt top 10 là hai đại diện trong nước, với Doãn Văn Định thứ chín (+12) và Nguyễn Văn Toàn kề sau (+13).

Không chỉ bắt kịp kỷ lục điểm về nhất, Troy còn mang đến thắng lợi áp đảo nhất trong năm sự kiện thuộc lịch VGA Tour 2022 (11 gậy). Trước đó, anh tự phá đỉnh thành tích 18 hố của đấu trường (mốc cũ 67 gậy) với 66 gậy vòng 2 để lên dẫn đầu đoàn tranh danh hiệu tại sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort par 72. 

Ẵm 500 triệu đồng từ chức vô địch, Troy cũng lấy lại vị trí số một trên bảng tiền thưởng mùa với gần 800 triệu đồng. Thành quả này đến qua ba dịp thử sức đều phong độ cao, trong đó về T4 giải mở màn Lexus Challenge tháng 3, ẵm cúp Vietnam Open tháng 9 và thêm Tour Championship ngày 21/12.

Như vậy, Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) đã khép lại mùa đầu triển khai hệ thống giải golf chuyên nghiệp mang danh xưng VGA Tour với bốn chặng thường lệ trải từ tháng 3 đến tháng 10 và chung kết lớn - chỉ dành cho top 30 bảng tiền thưởng mùa - mô hình tương tự FedEx Cup ở PGA Tour Mỹ và Race to Dubai thuộc DP World Tour châu Âu. Bình quân quỹ mỗi giải ngang tầm hoặc hơn đấu trường hạng Nhì châu Á (Asian Development Tour). Đặc biệt bốn sự kiện đầu, tổ chức chủ quản còn mở thêm bảng nữ, tạo nên sân chơi hấp dẫn và thúc đẩy phong trào golf nữ phát triển.

VGA Tour khởi sự cũng ghi nhận chiến tích đột phá cho golf Việt Nam, khi một golfer nghiệp dư chưa đầy 15 tuổi đăng quang giải đấu chuyên nghiệp trong nước. Đó là Anh Minh, với chiến thắng Lexus Challenge để giữ danh xưng nhà vô địch amateur đầu tiên và trẻ nhất. Anh Minh sau đó còn ẵm thêm Vietnam National Championship trên hành trình trở thành đấu thủ số một golf nghiệp dư Việt Nam.

Được biết mùa tới, VGA Tour sẽ được bổ sung hai chặng tạo thành lịch trình gồm bảy giải. Ngoài ra, VGA trong năm 2023 triển khai năm sự kiện thuộc hệ thống giải nghiệp dư quốc gia và tám giải đấu trong hệ thống giải trẻ VGA Junior Tour.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thanh Bình (Golf Việt)

187 0 0