HAI GIẢI GOLF NỮ QUỐC TẾ TĂNG MẠNH TIỀN THƯỞNG

LPGA Tour hôm 8/11 thông báo ngân sách cho The Annika, trước đây là Pelican Ladies Championship năm tới đạt 3,5 triệu USD - nhiều nhất trong số các sự kiện không thuộc nhóm năm major danh giá và chung kết lớn CME Group Tour Championship ở đấu trường golf nữ Mỹ. 

Một ngày sau, hệ thống đồng đẳng châu Âu cho biết Saudi Ladies International từ quỹ một triệu USD năm nay lên 5 triệu USD khi khởi tranh vào tháng 2/2023, ngang tiền thưởng giải nam cùng tên tại Asian Tour cũng do Quỹ đầu tư Công Saudi (PIF) hậu thuẫn tài chính. Theo đó, nhà vô địch sự kiện này sẽ nhận 750.000 USD.

Saudi Ladies International 2023 có quỹ thưởng cao thứ bảy ở giới golf chuyên nghiệp nữ
Saudi Ladies International 2023 có quỹ thưởng cao thứ bảy ở giới golf chuyên nghiệp nữ

“Việc tăng tiền thưởng cho Saudi Ladies International là một cột mốc quan trọng cho đấu trường của chúng tôi cũng như thể thao nữ toàn cầu”, Giám đốc điều hành LET Alexandra Armas nhận xét. 

Với mốc tài chính mới từ nhà tài trợ danh xưng là tập đoàn dầu mỏ Aramco, Saudi Ladies International sẽ hấp dẫn những nữ golfer hàng đầu vào danh sách 120 đấu thủ trên sân Royal Greens Golf and Country Club, từ ngày 16 đến 19/2. Georgia Hall đang giữ vai trò đương kim vô địch giải. Trong khuôn khổ lịch LET, Aramco còn là nhà tài trợ chính cho nhóm năm sự kiện Team Series được triển khai ở Bangkok, London, Tây Ban Nha, New York và Jeddah.

Tương tự LIV Golf Invitational Series cho nam được PIF đầu tư bị chỉ trích vì mang tiếng giúp Saudi khoả lấp tiếng xấu về nhân quyền ở nước này thì sự tham gia của Aramco và Saudi Arabia vào môn golf nữ cũng nhận nhiều ý kiến trái chiều. Invitational Series hôm 30/10 đã khép lại mùa khai trương gồm tám chặng bằng chung kết lớn tại Miami với chiến thắng thuộc về đội 4 Aces của Dustin Johnson. Khi ấy, Johnson cùng nhóm lĩnh 16 triệu USD trong quỹ 50 triệu USD, còn tiền thưởng mỗi chặng trước đó cả nội dung cá nhân lẫn đồng đội đạt 25 triệu USD.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thanh Bình (Golf Việt)

212 0 0