HAI ĐẠI DIỆN VIỆT NAM VÀO TOP 100 SÂN GOLF TỐT NHẤT THẾ GIỚI

Bảng xếp hạng 100 sân golf tốt nhất thế giới được Tạp chí Golf Digest giới thiệu lần đầu vào năm 2014 và bình chọn thường niên hai năm một lần, bởi ban giám khảo chuyên môn và các chuyên gia trên toàn thế giới. Từ 2018, các đại diện từ Mỹ không còn gộp trong bảng xếp hạng này mà được tách riêng.

Ở đợt cập nhật năm nay, The Bluffs Hồ Tràm Strip xếp hạng 65. Đây là lần thứ tư liên tiếp thiết kế của huyền thoại Australia Greg Norman mở cửa hồi 2014 lọt top xếp hạng uy tín, với thứ bậc ba dịp trước lần lượt là hạng 74 (năm 2016), hạng 35 (năm 2018) và T76 (năm 2020). Tạp chí chuyên ngành uy tín tại Mỹ lẫn quốc tế đánh giá The Bluffs Hồ Tràm Strip được 7.428 điểm kèm nhận xét sân đấu par 71, dài 6.855 yard nhiều nét tương đồng với Jupiter Hills, một sân golf ở Florida - nơi Norman đang sinh sống. Sân cũng sở hữu một số khu vực có độ cao ấn tượng, trong đó green hố 15 par 3 cao nhất, 165 feet (khoảng 50,2 mét) so với mực nước biển.

The Bluffs Hồ Tràm Strip được xếp hạng 65 trong top 100 sân tốt nhất thế giới mới nhất của Golf Digest
The Bluffs Hồ Tràm Strip được xếp hạng 65 trong top 100 sân tốt nhất thế giới mới nhất của Golf Digest 

Một năm sau khi đi vào vận hành, The Bluffs Hồ Tràm Strip ghi dấu ấn đăng cai Ho Tram Open - sự kiện thuộc đấu trường golf chuyên nghiệp châu Á Asian Tour. Khi ấy, người hâm mộ trong nước đã có cơ hội tận mắt chứng kiến những golfer hàng đầu khu vực và thế giới thi đấu, trong đó Sergio Garcia xếp hạng 12 thế giới lên bục đăng quang sau cuộc play-off tay tư qua hai hố.

BRG Đà Nẵng Golf Resort, một tác phẩm khác tạo bởi Norman đứng thứ 99, với 7.142 điểm. Hồi lọt danh sách vào năm 2018, sân xếp hạng 94.

Golf Digest nói tiềm năng golf ở vùng biển phía đông Việt Nam chỉ mới bắt đầu được khai phá, với những cồn cát và thảm thực vật ven biển rộng lớn sẽ tạo nên những sân golf links hấp dẫn mà nếu chỉ đơn thuần là các dự án khu nghĩ dưỡng sẽ không khai thác hết tiềm năng và đem lại hiệu quả tốt nhất.

Sân 18 hố Dunes Course (hay Norman Course) par 72, dài 7.190 yard mang phong cách thiết kế ven biển cổ điển là “đứa con tinh thần” đầu tiên tại Việt Nam của Norman - vào năm 2010. Sân có ba hố par 4 ngắn, với các hố chạy xen giữa những rặng phi lao và đụn cát sống động. Đặc biệt BRG Đà Nẵng Golf Resort sẽ là chiến địa tổ chức giải thuộc đấu trường hạng Nhì châu Á (Asian Development Tour) mang tên DaNang Fantasticity Championship - sự kiện trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022 với quỹ thưởng 75.000 USD vào cuối tháng 8 tới.

Norman Course nằm trong tổ hợp BRG Đà Nẵng Golf Resort
Norman Course nằm trong tổ hợp BRG Đà Nẵng Golf Resort 

Trong khi đó sân Royal County Down ở Newcastle, Bắc Ireland vẫn đứng đầu danh sách cùng 8.659 điểm. 25 đại diện từ các quốc gia khác nhau cũng đã lọt vào bảng xếp hạng cập nhật mới nhất, trong đó Scotland có đến 17 sân. Anh đứng ngay sau với 13 sân, tiếp đến là Canada (12), Australia (10), New Zealand và Nhật Bản (4). Trung Quốc, Mexico, Nam Phi và Hàn Quốc mỗi nước đều có ba sân golf góp mặt.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và các hạn chế đi lại trong hai năm qua nên dù đạt điểm số cao, hai thiết kế khai trương vào 2021 gồm New Course của Gil Hanse và Jum Wagner tại Les Borders, Pháp và St. Patrick’s Links ở Ireland của Tom Doak không đủ điều kiện đánh giá thực địa từ các chuyên gia để xuất hiện trong danh sách năm nay, nhưng được cho sẽ sớm vào bảng xếp hạng. Ngoài ra, 12 sân mới đã góp mặt ở đợt cập nhật này, bao gồm một bộ ba từ châu Âu, còn một số sân như St. Enodoc (Anh), The Durban Country Club vào lại sau thời gian vắng bóng.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thanh Bình (Golf Việt)

419 0 0