GREG NORMAN KHÔNG ĐƯỢC ĐẶC CÁCH Ở THE OPEN CHAMPIONSHIP

Tháng trước, Norman, 67 tuổi ngỏ ý muốn vào thẳng vòng chính The Open Championship dù đã quá tuổi nhận suất đặc cách cho các cựu vô địch giải kỳ này - hiệu lực với người dưới 60 tuổi hoặc ẵm cúp trong vòng 10 năm qua. Norman từng hai lần đăng quang song đã cách đây ba thập kỷ, vào năm 1986 và 1993.
Norman không được dự The Open Championship năm nay
Norman không được dự The Open Championship năm nay
 

Lịch sử The Open Championship ghi nhận hai cựu vô địch quá tuổi quy định dự giải, là Tom Watson, 65 tuổi kỳ 2015 và Mark Calcavecchia năm nay, ở tuổi 61. Tuy nhiên khi nhắc đến trường hợp của Norman, R&A không đổi chính sách và đã từ chối yêu cầu của golfer có biệt danh “Cá mập trắng vĩ đại”.

“Tôi thất vọng với quyết định của họ, đặc biệt khi đây là The Open lần thứ 150”, Norman nói với tờ Australian Golf Digest hôm 4/5. Ngoài diện đặc cách, Norman vẫn còn khả năng góp mặt thông qua vòng loại, nhưng các báo cáo đã chỉ ra ông không chọn cửa này.

Thi đấu chuyên nghiệp từ 1976, Norman sở hữu 20 danh hiệu PGA Tour và 12 chức vô địch European Tour, nay là DP World Tour. Trên bảng xếp hạng golf thế giới (OWGR), ông tích luỹ 331 tuần giữ ngôi đầu, đứng chỉ sau Tiger Woods - với 683 tuần về thời gian tại vị và vào đền Danh vọng Golf thế giới hồi 2001.

Thời gian qua, Norman được nhắc đến nhiều hơn cả với vai trò nhà sáng lập kiêm CEO LIV Golf Investments, doanh nghiệp vận hành nhóm giải đối lập với PGA Tour được hậu thuẫn tài chính bởi Quỹ đầu tư Công (PIF) Saudi Arabia. Lịch trình LIV Golf International Series gồm tám giải, trong đó năm chặng tại Mỹ và mở màn bằng sự kiện trên sân Centurion Club ở London, từ ngày 9-11/6.

Bình luận viên golf Luke Elvy mới đây qua Twitter tiết lộ nghe tin khoảng 80 golfer PGA Tour đã yêu cầu tổ chức chủ quản cấp phép dự cuộc đấu ở London, với tiền là yếu tố thúc đẩy họ gia nhập. “Norman sẽ có một danh sách 48 đấu thủ mạnh hơn nhiều người nghĩ. Trong thế giới tư bản, tiền luôn giành phần thắng”, Elvy viết.

Vòng một Wells Fargo Championship hôm 5/5, Sergio Garcia trong cơn nóng giận với trọng tài cho biết anh đang nóng lòng rời đấu trường Mỹ và gợi khả năng đấu giải mở màn International Series. 

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thanh Bình (Golf Việt)

168 0 0