GOLFER TRUNG QUỐC DẪN ĐẦU SỰ KIỆN LPGA TOUR

Lin đáng lẽ độc chiếm đỉnh bảng nếu gạt vào birdie hố 18, cách mục tiêu 4,5 mét. Tuy nhiên, đấu thủ Trung Quốc ghi par hố này và chốt bảng điểm 69 gậy, trong đó ba birdie và một bogey. Còn Hull đánh 71 gậy, cũng ba birdie, một bogey nhưng thêm double bogey hố 10.
Xiyu Lin đồng dẫn đầu với Charley Hull sau ba vòng tại The Ascendant LPGA 2022
Xiyu Lin đồng dẫn đầu với Charley Hull sau ba vòng tại The Ascendant LPGA 2022

Cựu số một thế giới Lydia Ko và Celine Boutier đứng kề sau, ở T3 (-10) trong khi Maddie Szeryk xếp thứ năm (-9). Szeryk, dân Canada đang trong mùa tân binh ở LPGA Tour, với sáu lần liên tiếp bị cắt loại trước đó và chưa dịp nào vào top 20 chung cuộc.

Lin, 26 tuổi thì đã hai lần về nhì năm nay, tại Honda LPGA Thailand hồi tháng 3 và Kroger Queen City Championship tháng trước. Trên đấu trường bản xứ China LPGA Tour, cô ẵm bảy cúp giai đoạn 2012-2019. Trong khi đó, Hull bằng tuổi sở hữu một chức vô địch LPGA Tour - CME Group Tour Championship 2016 nhưng vào cơn khát danh hiệu đã được sáu năm.

Đang cách đỉnh bảng ba gậy, ở T6 (-8), Athaya Thitikul còn cơ hội tranh vô địch và mang về thắng lợi thứ ba ngay mùa chào sân, nối tiếp Walmart NW Arkansas Championship tuần trước đó. Nếu thành công, golfer Thái Lan 19 tuổi còn có thể thay Ko Jin Young giữ ngôi số một bảng golf nữ thế giới (Rolex Rankings).

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android 

Thảo Phạm (Golf Việt)

207 0 0