GOLFER TRUNG QUỐC ẴM CÚP Ở DP WORLD TOUR

“Mới mười tháng trước, tôi quyết định nghỉ golf theo đúng nghĩa đen. Còn giờ tôi đang ở đây, thật khó diễn tả. Tôi không nghĩ mình có thể thắng trận play-off này. Thật may mắn khi mọi thứ lại đến lần nữa”, Li nói sau vòng đấu.

Li chiếm đỉnh bảng từ đầu giải, với bảng điểm 62 gậy chạm kỷ lục sân par 72 trong Golf Club Munchen Eichenried, gần Munich. Anh liên tục đánh 67 gậy hai ngày sau để dẫn ở điểm -20 và tạo khoảng cách ba gậy với Pieters.

Khoảnh khắc Li ăn mừng cú putt quyết định ở hố play-off đầu
Khoảnh khắc Li ăn mừng cú putt quyết định ở hố play-off đầu 

Chặng về đích, Li mỗi nửa vòng đều tiết kiệm một gậy với ba birdie và hai bogey. Còn Pieters bắt kịp đấu thủ Trung Quốc khi “hoà vốn” qua sáu hố đầu, nhờ hai birdie bù trọn số bogey. Từ đó đến cuối trận, golfer từ Bỉ sạch bogey rồi thêm năm birdie, tính cả birdie hố 18 par 5 để ngang điểm giải -22. Riêng hố quy chuẩn thứ 72, Li giữ cửa không phải đấu thêm nhưng cú gạt tìm birdie chỉ dừng ở miệng mục tiêu.

Sau đó, Li không để sai lầm lặp lại. Anh dứt điểm cuộc cạnh tranh bằng cú gạt birdie cách mục tiêu 40 feet, còn Pieters putt hỏng từ quãng đường bằng một phần tư. Đó là bước ngoặt lớn với Li bởi cả năm trước, anh chỉ hai dịp thử sức trên DP World Tour và từng cân nhắc giải nghệ. Và như vậy, anh có chức vô địch thứ ba trên đấu trường golf hạng Nhất châu Âu và giải cơn khát danh hiệu kể từ năm 2018.

BMW International Open diễn ra trong bối cảnh căng thẳng âm ỉ xoay quanh việc các đấu thủ gia nhập LIV Golf Invitational Series do Saudi Arabia hậu thuẫn. Trong khi PGA Tour treo gậy vô thời hạn với thành viên “ly khai” về hệ thống giải mới nổi thì DP World Tour kỷ luật bằng hình thức phạt tiền và bị cấm dự, trước mắt ở ba chặng đồng chủ trì với đấu trường Mỹ, gồm Scottish Open, Barbasol Championship và Barracuda Championship đều trong tháng Bảy.

Mười golfer trong danh sách đấu Munchen Eichenried đã động gậy ở giải mở màn Invitational Series tại London hôm 9/6. Trong đó Pablo Larrazabal đạt thành tích tốt nhất, đứng T5 (-17), kế đến là Louis Oosthuizen ở T8, với điểm -16.

Cũng góp mặt tại giải, chủ hai major danh giá Martin Kaymer cho biết hình phạt từ tổ chức chủ quản với đấu thủ đã và sẽ thi đấu ở LIV Golf không cản được việc anh động gậy. “Tôi sẽ chơi tất cả giải LIV đến cuối năm và chờ xem những hình thức kỷ luật nào sẽ đến”, Kaymer cho biết. Chặng thứ hai của LIV Golf sẽ diễn ra trên sân Pumpkin Rigde, Oregon từ ngày 30/6 đến 1/7.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

181 0 0