GOLFER Ở SANDERSON FARMS CHAMPIONSHIP HƯỚNG VỀ QUÊ NHÀ

Thống đốc bang Florida Ron DeSantis hôm 29/9 cho biết bão Ian đã gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng nhất trong 500 năm qua của bang và khiến khoảng 2,5 triệu người chịu cảnh mất điện. Ông DeSantis cũng gọi thiệt hại do bão Ian gây ra “mang tính lịch sử”.

Cùng ngày, Sanderson Farms Championship mở màn trên sân Country Club of Jackson ở Mississippi. Là một trong những cư dân của Florida đang thi đấu tại giải, Hayden Buckley cầu chúc cho mọi người ở quê nhà được an toàn qua bão.

Bão Ian quét qua phá hủy loạt căn nhà ở Fort Myers Beach, Florida hôm 29/9
Bão lan quét qua phá huỷ loạt căn nhà ở Fort Myers Beachm Florida hôm 29/9 

“Tôi may mắn khi sống khá sâu trong đất liền và nhà của chúng tôi có lẽ không bị ngập. Chúng tôi đã rất may mắn, nhưng nhiều người thì không. Hy vọng mọi người đều an toàn. Tôi sẽ về nhà vào tuần sau hoặc tuần sau nữa, tuỳ thuộc vào lịch đấu. Mong rằng khi tôi trở về, mọi thứ đang được xây dựng lại”. Buckley cho biết. Vòng đầu, anh đánh 71 gậy, đứng T43 (-1), còn đỉnh bảng T1 thuộc về Davis Riley và Will Gordon, ở điểm -6.

“Tôi cũng sẽ kết hôn ở đó trong hai tháng nữa. Vì vậy thật mong mọi thứ sẽ được dọn dẹp đôi chút. Tôi đã xem tình trạng hiện giờ, quả là rất xót xa”, đấu thủ 26 tuổi nói thêm.

Lũ lụt ở Florida sau bão Ian đang đè nặng lên tâm trí của Hayden Buckley
Lũ lụt ở Florida sau bão lan đang đè nặng lên tâm trí của Hayden Buckley 

Kevin Roy, đứng T4 (-4) cũng không kém phần lo lắng về tình trạng ngôi nhà của mình khi đang tìm danh hiệu đầu tiên trong mùa tân binh ở tuổi 32. Roy luôn dán mắt vào những tin tức cập nhật và cho biết nhà của anh đã an toàn vượt qua siêu bão. “Nhà tôi bị mất điện, gãy đổ một vài cây cối nhưng không bị ngập. Tôi đã xem một số hình ảnh lúc khởi động vào buổi sáng. Đường dây điện cũng bị sập rất nhiều nhưng tôi biết gia đình và căn nhà vẫn ổn”.

Những tin tức và ảnh hưởng sau bão Ian sẽ còn là mối bận tâm của không ít golfer khi tiếp tục tranh sự kiện có quỹ thưởng 7,9 triệu USD trong vài ngày tới.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android 

Thảo Phạm (Golf Việt)

195 0 0