GOLFER CHƠI HƠN 17.800 HỐ MỘT NĂM MUỐN TỰ PHÁ KỶ LỤC

Krentz, hội viên sân công cộng quy mô 9 hố Norsk Golf Club ở Mt. Horeb, bang Wisconsin được ghi nhận đã chơi 17.820 hố, tương đương 990 vòng trọn 18 hố trong năm 2021. Tuy nhiên, đây là một kỷ lục thế giới không chính thức bởi Guinness yêu cầu điều kiện phải có nhật ký ghi lại và nhân chứng xác nhận cho mỗi vòng đấu. Do vậy về lý thuyết, kỷ lục Guiness cho mục “xong nhiều hố golf nhất trong năm hành chính” vẫn tính ở mốc 14.625 hố, được đấu thủ Canada Chris Adams lập hồi 2012.
Giám đốc điều hành Hiệp hội Golf bang Wisconsin trao bảng ghi nhận kỷ lục không chính thức của Krentz
Giám đốc điều hành Hiệp hội Golf bang Wisconsin trao bảng ghi nhận kỷ lục không chính thức của Krentz 

Theo trang Wisconsin.Golf, cuộc sống của Krentz luôn gắn liền với sân golf. Đều đặn mỗi sáng, golfer 31 tuổi thức dậy rồi lái xe đến sân Norsk và đánh nhiều hố nhất có thể cùng chiếc xe kéo túi gậy của mình. Sau đó, anh tới làm việc tại cửa hàng tạp hóa Hy-Vee địa phương cũng như hướng dẫn các thành viên đội golf nam, nữ trường trung học Mount Moreb High School và huấn luyện đội bóng rổ nam trường trung học Iowa-Grant. Nếu có thể, Krentz sẽ tiếp tục chơi một số hố nữa.

“Cậu ấy đã chơi hơn 15.000 hố mỗi năm kể từ khi sang tuổi 20. Krentz đã có mặt ở bãi đỗ xe của CLB khoảng 30 phút trước lúc mặt trời mọc và ra ngoài sân ngay khi có thể nhìn thấy cảnh vật”, Brandon Larson, một bartender tại CLB Norsk, đồng thời là bạn thời trung học trường Mount Horeb High của Krentz cho biết.

Krentz là gương mặt quen thuộc với mọi hội viên sân Norsk Golf Club
Krentz là gương mặt quen thuộc với mọi hội viên sân Norsk Golf Club

Krentz thường chơi chín hố trong khoảng 37 đến 40 phút. Vào cuối ngày, thời gian để hoàn thành trận rơi tầm 45 phút. Krentz không trau chuốt với cú phát hố par 3 mà đơn giản là đặt bóng rồi vung gậy.

Hồi 2020, Krentz đánh cả thảy 17.666 hố và cộng thêm 54 hố cho thành tích một năm sau, đồng nghĩa với việc chơi trung bình 48,82 hố mỗi ngày. Vòng đấu chốt lịch 2021 của Krentz là vào ngày 26/12 bởi khi ấy, tuyết phủ kín green khiến anh không thể gạt bóng. Còn năm nay, tính đến ngày 25/10, anh đã hoàn tất 15.426 hố và đặt mục tiêu vượt mốc 18.000 hố.

Bộ công cụ lao động của golfer 31 tuổi
Bộ công cụ lao động của golfer 31 tuổi
 

Không được vào sách Guinness song mới đây, Hiệp hội Golf bang Wisconsin đã trao tặng anh một bảng vinh danh ghi nhận sự cống hiến với bộ môn thể thao này.

“Một số người nói Krentz bị ám ảnh và cũng có rất nhiều thứ mọi người gán cho anh ấy. Nhưng tôi nghĩ đơn giản rằng đó là một hoạt động anh ấy yêu thích và hứng thú”, Charlie Jefko, một nhân sự tổ chức buổi lễ vinh danh Krentz hôm 24/10 bày tỏ.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

213 0 0