GOLFER 57 TUỔI LẬP KỶ LỤC US OPEN

Quinn được vé dự US Open 2022, mở màn ngày 16/6 tại The Country Club, bang Massachusett nhờ vượt qua vòng sơ loại 18 hố rồi chung khảo 36 hố. Nhờ vậy, ông trở thành golfer cao tuổi nhất có trong danh sách US Open theo diện này kể từ khi USGA theo dõi dữ liệu vào năm 1982.
Fran Quinn dõi theo cú phát bóng hố 2, vòng cuối American Family Insurance Championship 2022
Fran Quinn dõi theo cú phát bóng hố 2, vòng cuối American Family Insurance Championship 2022 
 

Trong 34 năm theo đuổi golf chuyên nghiệp đến nay, Quinn vài dịp lấy thẻ thành viên PGA Tour, gần nhất hồi 2010. Dù vậy, ông chỉ một lần lọt top 10 chung cuộc qua 71 lần xuất trận ở đấu trường hạng Nhất Mỹ. Nhưng tại hạng Nhì Korn Ferry Tour với hơn 336 giải hiện diện, Quinn sở hữu bốn cúp và hiện là đấu thủ toàn thời gian ở nhánh lão tướng Champions, từ năm 2017.

Tại US Open 2014, Quinn cũng phát bóng ở sân đấu chính Pinehurst No. 2 thông qua cửa vòng loại, đánh vòng đầu 68 gậy (-2) rồi về T52. 5 năm sau, sự nghiệp golf của Quinn tưởng chừng chấm dứt khi bị gãy xương bả vai do vấp ổ gà tại New York. Ông được phẫu thuật vào tháng 7 cùng năm song chỉ có thể nâng cánh tay lên ngang vai sau lần thứ hai lên bàn mổ, vào tháng 6/2020.

Con trai của Quinn, Owen cũng kế nghiệp cha, đồng thời là động lực để Quinn tranh suất đến The Country Club.

“Tôi đang ở Tucson đấu Champions Tour và con trai tôi gọi báo đang dự vòng loại địa phương tại Taconic. Tôi bảo ‘Sao con không đưa hai chúng ta cùng vào, hãy đến US Open năm nay’”, Quinn kể.

Sau khi đứng thứ hai đợt tuyển 36 hố, Quinn tham gia vào cuộc play-off tám lấy ba với ba đấu thủ từ hệ thống giải nhỏ (mini tour), golfer 17 tuổi xuất sắc nhất nước, một sinh viên đại học, một đấu thủ kỳ cựu Korn Ferry Tour và một thành viên PGA Tour.

Là giải major thứ ba trong năm, US Open tuần này diễn ra trong bối cảnh golf chuyên nghiệp đang có sự phân cực, giữa nhóm đấu thủ trung thành PGA Tour và những người chọn gia nhập LIV Golf Invitational Series đã bị đấu trường Mỹ kỷ luật bằng hình thức treo gậy vĩnh viễn. Tuy nhiên USGA cho biết họ không cắt suất của golfer tranh giải do Saudi Arbia tài trợ.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thanh Bình (Golf Việt)

167 0 0