GOLF NGHIỆP DƯ GHI MỐC MỚI Ở US WOMEN'S OPEN

Lindblad vào danh sách đấu chính giờ chót với diện dự bị đầu sau đợt tuyển chọn tại Hockley, Texas. Làm caddie cho golfer 20 tuổi này là tiền bối đồng hương Thuỵ Điển Sophia Gustafson, người từng dự US Women’s Open 2013. Gustafson có năm danh hiệu LPGA Tour thời điểm từ năm 2000-2009.

Nhập cuộc từ nửa sau sân par 71, Lindblad chỉ một bogey, hai lần ghi liền hai birdie và hat-trick birdie từ hố 1 đến hố 3. Cô đứng thứ hai ở điểm -6, cách Mina Harigae giữ đỉnh bảng một gậy. Minjee Lee, Anna Nordqvist và Ryann O’Toole cùng T3 (-4).

Lindblad dõi theo cú phát bóng hố 12, vòng một US Women's Open hôm 2/5
Lindblad dõi theo cú phát bóng hố 12, vòng một US Women's Open hôm 2/5 

Với khởi đầu ấn tượng hôm qua, Lindblad đã trở thành golfer nghiệp dư (amateur) có vòng đấu tốt nhất trong lịch sử 77 năm của US Women’s Open. Trước đó có ba amateur cùng đạt trần 66 gậy, gồm Carol Semple Thompson (1994), Brittany Lincicome (2004) và Gina Kim (2019). Trong nhóm này, chỉ Thompson chưa từng đấu chuyên nghiệp, đồng thời thuộc số năm golfer giành được ba chức vô địch USGA cá nhân khác nhau, bên cạnh JoAnne Carner, Jack Nicklaus, Arnold Palmer và Tiger Woods. Brittany Lincicome thì giàu chiến tích LPGA Tour nhất, với hai major trong tám danh hiệu qua gần hai thập kỷ gắn bó golf đỉnh cao.

Trong khi đó, Catherine Lascote đến nay vẫn là người duy nhất đăng quang US Women’s Open ở vị thế nghiệp dư vào kỳ đấu 1967.

“Tôi vô cùng ấn tượng về sức mạnh tinh thần của Lindblad. Cô ấy không để bản thân chùng xuống nếu đánh lệch hay hỏng cú gạt kỳ vọng nào. Tôi không nghĩ mình đã thấy điều gì tương tự trước đây”, Gustafson nhận xét về đấu thủ nghiệp dư nhỏ hơn 22 tuổi đang đứng thứ hai bảng nghiệp dư thế giới (WAGR) và từng hai lần vô địch giải nữ chuyên nghiệp Bắc Âu (Nordic Golf Tour).

Đây mới là lần đầu Gustafson gặp Lindblad. Bộ đôi được huấn luyện viên Đội tuyển quốc gia Thuỵ Điển kết nối khi Lindblad cần một caddie vào phút cuối. Lindblad đã rất thích thú khi xem thông tin trợ lý thực chiến của mình trên Instagram.

“Tôi kiểu, ồ, chị ấy đã thắng vài lần ở Tour”, Lindblad dí dỏm đáp.

Lindblad bên cạnh trợ lý thực chiến Gustafson
Lindblad bên cạnh trợ lý thực chiến Gustafson 

Lần cuối Gustafson tranh major là vào năm 2014. Kể từ khi nghỉ LPGA Tour, cô có hai năm làm caddie cho Beth Allen tại Ladies European Tour và đợt gần nhất Gustafson mang túi gậy là ở Scandinavian Mixed tháng 6/2021.

Trong dịp trở lại chiến địa trong tổ hợp golf Pine Needles sau cuộc cải tạo sân đáng kể vào năm 2017, Gustafson cho biết cô vẫn thấy nhiều điểm tương đồng như hồi làm đấu thủ US Women’s Open tại đây các kỳ 1996, 2001 và 2007.

Hôm qua, xuất phát cùng Lindblad và Gustafson còn có đồng hương thuộc diện huyền thoại Annika Sorenstam - golfer được ghi tên vào Đại sảnh danh vọng golf thế giới năm 2003, sở hữu 10 major trong 72 cúp đấu trường Mỹ. Khi xem danh sách phân nhóm đầu tuần, Lindblad vô cùng bất ngờ vì cô đã dự các giải do quỹ Sorenstam tổ chức từ năm 2014.

Ở lần tái đấu major của USGA sau 14 năm, Sorenstam đánh 74 gậy, đứng T86 cùng hai cựu vô địch từ Hàn Quốc A Lim Kim và So Yeon Ryu.

US Women’s Open 2022 hiện giữ trần tiền thưởng nhóm năm giải major nữ với 10 triệu USD, gần gấp đôi năm trước. Các vị trí sau lần lượt là AIG Women’s Open (6,8 triệu USD kỳ 2021), Chevron Championship (5 triệu USD), Women’s PGA Championship và Evian Championship năm trước đều có quỹ 4,5 triệu USD.

Tuy nhiên nếu duy trì phong độ và về nhất, Lindbland không thể lĩnh 1,8 triệu USD vì thi đấu với tư cách nghiệp dư. Cách đây vài tháng, Lindbland cho biết cô muốn theo bậc đại học khoảng một năm nữa, thay vì chuyển sang chuyên nghiệp. Hồi chào sân US Women’s Open 2020, Lindbland xếp T30 chung cuộc.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thanh Bình (Golf Việt)

176 0 0