GIẢI LPGA TOUR Ở SINGAPORE QUY TỤ 18 GOLFER TRONG TOP 20 THẾ GIỚI

Theo thông báo của ban tổ chức hôm 31/1, top 5 bảng xếp hạng golf nữ thế giới (Rolex Rankings) từ đỉnh gồm Lydia Ko, Nelly Korda, Minjee Lee, Atthaya Thitikul và Ko Jin Young đều xác nhận tham dự.

Nhóm này, Ko Jin Young với vòng cuối 66 gậy trên hành trình đăng quang ở điểm -17 năm trước đã lập kỷ lục 15 trận liên tục trong tầm 60 gậy và chuỗi 30 vòng đạt điểm âm trên LPGA Tour.

Ko Jin Young đoạt HSBC Women’s World Championship ngay sự kiện mở màn lịch đấu cá nhân mùa LPGA Tour 2022, khi đang giữ ngôi số một thế giới
Ko Jin Young đoạt HSBC Women's World Championship ngay sự kiện mở màn lịch đấu cá nhân mùa LPGA Tour 2022, khi đang giữ ngôi số một thế giới 

Còn với Thitikul, ngôi sao golf Thái Lan từng giành thắng lợi trên chiến địa của HSBC Women’s World Championship - sân Sentosa Golf Club hồi 15 tuổi, tại Women’s Amateur Asia-Pacific dành cho những gương mặt nữ nghiệp dư hàng đầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Ở kỳ 2022, Thitikul về thứ 4, mở đầu cho chuỗi thành tích đáng chú ý với 16 dịp cán đích top 10, hai cúp và nhận giải Tân binh xuất sắc. Đấu thủ hiện 19 tuổi cũng qua hai tuần giữ ngôi đầu Rolex Rankings, từ 31/10 đến 13/11/2022 và một thứ hạng tốt tại HSBC Women’s World vào đầu tháng 3 có thể giúp cô trở lại vị trí số một thế giới.

Lee, 26 tuổi người Australia cũng ẵm hai danh hiệu trong lịch 2022, với điểm nhấn là major thứ hai sự nghiệp ở US Open. Nhờ chặng về đích 63 gậy đầy ấn tượng, Lee đứng T2 tại sân Tanjong trong CLB Sentosa năm ngoái. Lee cho biết khoảnh khắc ấy vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí cô khi trở lại vào tháng tới. “Hồi tưởng lại vòng cuối ở Tanjong course khiến tôi háo hức được quay lại Singapore năm nay, một thành phố cũng rất tuyệt vời”.

Minjee Lee thực hiện cú phát bóng trong vòng 4 HSBC Women’s World Championship 2022
Minjee Lee thực hiện cú phát bóng trong vòng 4 HSBC Women's World Championship 2022

Cùng với Lee là đương kim vô địch bốn major còn lại, gồm Jennifer Kupcho (Chevron Championship), In Gee Chun (KPMG LPGA Championship), Brooke Henderson (Evian Championship) và Ashleigh Buhai (AIG Women’s Open), đều đang nhắm đến việc lần đầu đăng quang tại Singapore.

“Tôi rất mong chờ cảnh khán giả cổ vũ ở HSBC Women’s World Championship năm nay bởi năm trước, chúng tôi đã không thể có sự ủng hộ của họ. Đó là một tuần đặc biệt trên Tour và là một trong những điểm dừng yêu thích của chúng tôi. Ban tổ chức luôn đem đến một sân đấu và cơ sở vật chất như major. Sentosa thì vô cùng đẹp, mọi người rất thân thiện và chúng tôi được chào đón nồng nhiệt. Singapore cũng có một số món ăn và chỗ mua sắm làm hài lòng cho bất cứ ai có nhu cầu”, Herdeson bày tỏ. Đấu thủ từ Canada đứng thứ 6 năm ngoái và về nhì kỳ 2018.

Kee Joo Wong, CEO nhà tài trợ danh xưng HSBC Singapore cho biết: “HSBC cam kết mở ra cơ hội cho nữ giới trong thể thao và mang những đấu thủ hàng đầu thế giới tới đảo quốc sư tử. Chúng tôi rất vui mừng khi thấy dàn sao vô cùng ấn tượng như vậy ở giải lần thứ 15”.

HSBC Women’s World Championship khai trương vào năm 2008, đến nay, giải đấu ghi nhận 12 nhà vô địch nâng cúp major danh giá về sau. Cùng với danh sách đấu luôn thu hút những tên tuổi lớn khiến nhiều người ví nó như “major châu Á”.

Sentosa Golf Club, điểm cố định giải từ 2013 là điểm sáng trong việc thúc đẩy các sáng kiến phát triển bền vững môn golf trên toàn thế giới. Ba năm qua (2020-2022), sân liên tục được vinh danh hạng mục “Sân golf thân thiện với môi trường nhất thế giới” tại giải thưởng golf thế giới World Golf Awards. Bên cạnh đó vào cuối tháng 4, Sentosa sẽ là chặng thứ năm trong 14 sự kiện LIV Golf League 2023.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thanh Bình (Golf Việt)

177 0 0