ĐỒNG NGHIỆP BẤT BÌNH KHI FITZPATRICK BỊ LOẠI KHỎI ĐỀ CỬ GIẢI CỦA BBC

Justin Rose, Tommy Fleetwood, Ian Poulter cùng nhiều người khác đã bất ngờ và bày tỏ sự không hài lòng với giải thưởng và đơn vị tổ chức. Trên Twitter, Rose gắn thẻ (nhắc tới) tài khoản của BBC để hỏi “Còn Fitzpatrick và chiến thắng US Open của cậu ấy năm nay thì sao”?, đi kèm phía dưới là tweet về năm gương mặt được đề cử gồm Jessica Gadirova (VĐV thể dục dụng cụ), Beth Mead (bóng đá nữ), Eve Muirhead (bi đá trên băng), Ben Stokes (cricket), Ronnie O’Sullivan (bida) và Jake Wightman (chạy đường dài).
Sáu VĐV được đề cử Nhân vật thể thao năm 2022 của BBC. Trong đó, nữ cầu thủ Beth Mead vừa được xướng tên là chủ nhân giải thưởng này
Sáu VĐV được đề cử nhân vật thể thao năm 2022 của BBC. Trong đó, nữ cầu thủ Beth Mead vừa được xướng tên là chủ nhân giải thưởng này 

Poulter thì có phần gay gắt hơn khi nói đó là sự xem thường đối với Fitzpatrick và biến giải thưởng này tiếp tục thành một trò hề như đấu thủ 46 tuổi chứng kiến cách đây 10 năm.

Cụ thể vào năm 2012, Poulter cũng không có tên ở danh sách rút gọn trong khi toàn thắng bốn trận ra sân và giúp tuyển châu Âu đoạt Ryder Cup. Hai năm sau, Poulter tiếp tiếp tục bày tỏ quan điểm qua Twitter khi Rory McIlroy, thời điểm ấy là đương kim vô địch The Open lẫn PGA Championship thất bại trong cuộc đua trước ngôi sao F1 Lewis Hamilton.

Tuy nhiên bản thân Fitzpatrick lại có phần bàng quan. Ngay sau khi công bố những VĐV được đề cử, anh đã đăng tweet gửi lời cảm ơn đến những nhân vật đã làm nên năm 2022 thật đáng nhớ.

Tháng trước, tờ The Telegraph còn đưa tin Fitzpatrick sẽ từ chối lời mời tham dự lễ trao giải, ngay cả khi thuộc nhóm đề cử bởi giải thưởng trong quá khứ vốn không ưu ái các golfer.

Fitzpatrick nâng cúp vô địch US Open 2022
Fitzpatrick nâng cúp vô địch US Open 2022 

Tay golf cuối cùng thắng giải bình chọn của BBC là Nick Faldo hồi 1989, năm mà Faldo giành thắng lợi đầu trong ba chức vô địch The Masters. Rose được đề cử là Nhân vật thể thao năm sau khi ẵm US Open 2013 nhưng đứng thứ 9 trong 10 gương mặt vào bình chọn cuối.

Dẫu vậy, 2022 vẫn là một năm thành công với Fitzpatrick. Golfer 28 tuổi sau tám năm đánh chuyên nghiệp cuối cùng cũng có cúp PGA Tour lẫn major đầu tay nhờ về nhất giải danh giá do Hiệp hội Golf Mỹ tổ chức tại The Country Club hôm 19/6. Sân đấu par 70 ở Brookline, Massachusetts cũng là nơi chứng kiến anh đoạt US Amateur 2013.

Ngoài thắng lợi US Open, Fitzpatrick còn lần đầu tiên vào top 10 trên bảng xếp hạng golf nam thế giới (OWGR) và  có mười giải khác cán đích top 10 ở PGA Tour, bao gồm lần về T5 PGA Championship.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thanh Bình (Golf Việt)

177 0 0