ĐỘNG LỰC GIÚP RYAN FOX VÔ ĐỊCH ALFRED DUNHIL LINKS CHAMPIONSHIP

“Thú thực người duy nhất tôi nghĩ đến trong khoảnh khắc này là Warnie”, Fox nói sau giây phút chiến thắng tại Old Course trong CLB St. Andrews.

Fox là con trai cầu thủ bóng bầu dục New Zealand Grant Fox. Anh từng vài dịp bắt cặp với huyền thoại cricket Australia Shane Warne trong nội dung pro-am của sự kiện này, tính cả kỳ về nhì vào năm ngoái. Tuy nhiên, đó là lần cuối Warne xuất hiện tại Dunhill Links bởi ông đã qua đời đột ngột ở tuổi 52, sau một cơn đau tim hồi tháng 3.

Ryan Fox và Shane Warne là đồng đội ở Alfred Dunhill Links Championship 2021
Ryan Fox và Shane Warne là đồng đội ở Alfred Dunhill Links Championship 2021 

“Chắc chắn là có thêm một số động lực cho tuần này rồi. Có lẽ nó không nhiều so với Presidents Cup nhưng hướng đến làm điều gì đó đặc biệt cho Warnie. Tôi tự hào vì đã có thể làm được điều đó”, Fox cho biết thêm.

Cuối năm 2021, Fox chốt thứ bậc trên bảng golf thế giới (OWGR) ở hạng 213. Song với danh hiệu thứ ba trên DP World Tour mới đây, đấu thủ 35 tuổi đã vươn lên thứ 25 thế giới.

Fox bên cạnh gia đình tại Swilcan Burn - cây cầu biểu tượng ở St. Andrews
Fox bên cạnh gia đình tại Swilcan Burn - cây cầu biểu tượng ở St. Andrews 

Đầu chặng về đích, Fox đứng T2 (-11), cách đỉnh bảng của Richard Mansell bốn gậy. Cả trận, Fox ghi bảy birdie và ba bogey để xác lập mốc thắng ở -15, đồng thời Mansell sa sút vòng cuối với 76 gậy, về T7 (-11). Callum Shinkwin và Alex Noren cán đích thứ hai, với điểm -14. Trong khi đó, Rory McIlroy nhờ ngày thứ hai liên tiếp đánh 66 gậy nhảy năm bậc lên T4, ở -13.

Alfred Dunhill Links Championship được tổ chức trên ba sân par 72, với các đấu thủ đánh luân phiên trong ba ngày đầu. Riêng vòng cuối, ban tổ chức chỉ sử dụng sân Old, nơi đăng cai major The Open Championship kỳ thứ 150 hồi tháng 7.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android 

Thảo Phạm (Golf Việt)

193 0 0