DETROIT GOLF CLUB: SÂN GOLF VẬN HÀNH QUA BA THẾ KỶ

Sân do Donald Ross thiết kế, khai trương dưới thời Tổng thống Mỹ William McKinley ban đầu chỉ sáu hố, với phí năm ở mức 10 USD. Một năm sau, sân được bổ sung ba hố. Đến 1913, sau khi mua thêm một số bất động sản, những người đứng đầu CLB liên hệ lại với Ross, kiến trúc sư vừa rời việc thiết kế sân Pinehurst số 1, 2 và 3. Lúc này, Ross nhận thấy mình đã có đủ quỹ đất cần thiết để xây dựng hai sân 18 hố, với sân Bắc par 72 thách thức và dài hơn khoảng 870 yard so với sân Nam, par 68.
Sân Detroit đã có lịch sử hơn 100 năm, vắt qua ba thế kỷ
Sân Detroit đã có lịch sử hơn 100 năm, vắt qua ba thế kỷ 

Năm 1914, anh trai của Ross, Alec, cũng là nhà vô địch US Open 1907 trở thành trưởng nhóm chuyên nghiệp tại đây và duy trì công việc suốt 31 năm. Sau khi Alec thôi chức, một chủ major khác gồm hai cúp The Masters Horton Smith đã thay thế vào năm 1946 cho đến khi ông qua đời năm 1963.

Trong khi đó vào năm 1986, thị trưởng Detroit Celeman Young ghi mốc lịch sử khi trở thành hội viên người Mỹ gốc Phi đầu tiên của sân. Dù không phải một golfer song Young vẫn điền tên với hy vọng mở ra cơ hội cho nhiều cư dân da màu hơn nữa tại địa phương. Kể từ năm 2003, CLB đã có ba chủ tịch là người Mỹ gốc Phi. Và bên cạnh Young, những hội viên nổi tiếng khác của sân Detroit có Henry Ford và con trai Edsel, cũng là chủ tịch của Ford Motor, nhà thơ Edgar Guest,…

Detroit Golf Club được đánh giá là sân đấu bằng phẳng nhất PGA Tour khi chủ trì Rocket Mortgage Classic
Detroit Golf Club được đánh giá là sân đấu bằng phẳng nhất PGA Tour khi chủ trì Rocket Mortgage Classic 

Khi PGA Tour đến Detroit tuần này, sân đấu Rocket Mortgage Classic gồm 17 hố từ sân Bắc và một hố từ sân Nam. Khi giải vào lịch đấu trường hạng Nhất Mỹ từ năm 2019, sân với thông số thay đổi địa hình ở mức 2,18 feet thay TPC Louisiana (2,23) là sân bằng phẳng nhất ở Tour.

Xét tương quan với Augusta National, sân độc quyền major The Masters có điểm cao nhất là 318 feet (green hố 1) và thấp nhất ở 170 feet (green hố 11) - chênh lệch 148 yard. Còn tại Detroit Golf Club, chênh lệch độ cao giữa điểm cao nhất và thấp nhất của sân vào khoảng 43 feet. Cũng trong kỳ khai trương, nhát cắt loại ở mức -5 là “màng lọc” thấp nhất của PGA Tour kể từ năm 2016, với Nate Lashley là đấu thủ lên bục đăng quang sau bốn vòng ở điểm -25. Điểm chung cuộc của nhà vô địch kỳ đấu 2020 (Bryson DeChambeau) giảm xuống -23 và còn -18 với Cam Davis vào năm 2021.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

170 0 0