ĐẤU THỦ PGA TOUR VÀ LIV GOLF CHUNG BÀN TIỆC Ở THE MASTERS

“Tôi nghĩ tiệc Champions Dinner sẽ căng thẳng hơn chút so với những lần trước”, Jon Rahm nói hôm 3/1, hai ngày trước giải khai gậy của PGA Tour tại Hawaii, Sentry Tournament of Champions.

Rahm nhắc đến dịp những thành viên trung thành với PGA Tour sẽ ngồi cùng bàn với một số đồng nghiệp cũ đã chuyển sang đấu trường đối nghịch do Saudi đầu tư như Phil Mickelson, Dutsin Johnson và Bubba Wastson, nếu họ đến Augusta National vào tháng 4.

Các nhà vô địch Masters dự tiệc Champions Dinners hồi tháng 4/2022, hai tháng trước khi LIV Golf Invitational Series khai trương
Các nhà vô địch Masters dự tiệc Champions Dinners hồi tháng 4/2022, hai tháng trước khi LIV Golf Invitational Series khai trương 

Cuối tháng trước, Augusta National thông báo sân không sửa tiêu chí chọn danh sách đấu major độc quyền sở hữu ở kỳ 2023.

Điều đó đồng nghĩa với việc 16 golfer LIV Golf được vé dự giải mở màn bộ tứ major truyền thống hàng năm, gồm Mickelson, Johnson, Watson, Patrick Reed, Sergio Garcia và Charl Schwartzel - theo diện trọn đời của cựu vô địch; ba người qua diện thắng sự kiện đồng đẳng trong 5 năm qua có Cameron Smith (The Open Championship 2022), Bryson DeChambeau (US Open 2020), Brooks Koepka (US Open 2017 & 2018) trong khi Kevin Na, Talor Gooch, Harold Varner III, Jason Kokrak, Abraham Ancer và Louis Oosthuizen nhờ tiêu chí trong top 50 thế giới (bảng OWGR) vào cuối 2022.

Scottie Scheffler, đương kim vô địch The Masters và gương mặt gắn bó cùng đấu trường Mỹ mới đây đã có dịp gặp chủ nhân Green Jacket hai kỳ là Wastson, hiện ở LIV Golf.

“Tôi chưa gặp nhiều đấu thủ LIV. Bubba Watson thì mới chạm mặt trong kỳ nghỉ rồi. Tôi còn bảo sẽ sắp xếp một bàn riêng cho anh ấy trong góc. Ấy, đùa chút thôi”, Scheffler cười khi kể lời bông đùa trên sân Plantation. Tuần này, golfer Mỹ 26 tuổi đang đứng thứ hai OWGR có thể soán ngôi số một thế giới của Rory McIlroy nếu một mình về thứ ba hoặc tốt hơn.

Scheffler nâng cúp vô địch The Masters đầu tiên trong sự nghiệp
Scheffler nâng cúo vô địch The Masters đầu tiên trong sự nghiệp

Ngoài chuyện gặp vợ chồng Watson tại nhà hàng khi đi nghỉ ở Tennessee, Scheffler cũng đề cập sự ra đời của LIV Golf đã làm xáo trộn môn golf.

Tại Plantation Course, tủ đồ của Scheffler nằm kế Cameron Smith, nhà vô địch Sentry Tournament of Champions 2022. Tuy nhiên, Smith không thể bảo vệ cúp năm nay do bị cấm cửa trở lại đấu trường Mỹ.

“Smith từng thắng nhưng giờ thì anh ấy không có ở đây, bởi vậy có chút khác lạ. Golf thì vẫn tiếp tục tiến về phía trước và tôi nghĩ chuyện này chỉ cần thời gian.

“Riêng Augusta National là một nơi đặc biệt, với lịch sử bộ môn và những điều khác. Tôi nghĩ chúng ta có thể gác mọi thứ sang một bên, cùng nhau ăn một bữa vui vẻ trong cùng phòng, ăn mừng rồi ra ngoài chơi thôi”, Scheffler bày tỏ.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

193 0 0