ĐẤU THỦ PGA TOUR BỊ LOẠI DO THÊM THỪA GẬY

Theo đội ngũ truyền thông của PGA Tour, Hubbard đã bỏ thừa gậy vào túi và sử dụng nó một vài lần mà không thông báo loại nó khỏi cuộc chơi.

Golfer 33 tuổi có đến hai driver ở vòng hai, trong đó một cây được cho vào khi cây đang xài gặp vấn đề về độ xoáy (spin) và nghĩ mình sẽ chỉ bị phạt hai gậy. Hành động này vi phạm Luật 4.1c được ghi rõ “Khi một người chơi trong vòng đấu nhận ra bản thân đang vi phạm luật 4.1b(1), (2) hoặc (3) do có nhiều hơn 14 gậy hoặc đã thực hiện cú đánh bằng gậy của golfer khác, họ cần phải lập tức có hành động để chỉ rõ từng gậy đang được đưa ra khỏi cuộc chơi”.

Hai cây driver trong túi khiến Hubbard vượt quá số gậy quy định
Hai cây driver trong túi khiến Hubbard vượt quá số gậy quy định 

Do đó, Hubbard bị loại khỏi sự kiện khai màn ngày 10/11 tại sân Memorial Park Golf Course par 70 ở Houston. Anh đã qua 168 dịp thử sức trên PGA Tour nhưng chưa danh hiệu và đứng thứ 100 bảng FedEx Cup mùa trước. Riêng lịch mùa này, Hubbard dự sáu giải trước lúc vào Houston Open, nổi bật với lần về T5 Sanderson Farms Championship, còn hai sự kiện gần nhất đều bị cắt loại.

Cũng trong điều 4.1c, động thái để golfer có thể chứng tỏ đang bỏ gậy vượt quy định hay dùng của người khác gồm: Tuyên bố việc này cho đối thủ trong đấu đối kháng hay người ghi điểm, golfer khác trong đấu gậy; hoặc thực hiện một hành động rõ ràng như lật úp gậy trong túi gậy, đặt nó lên sàn xe điện, đưa gậy cho người khác,…

Ở phần còn lại của vòng đấu, golfer không được sử dụng bất kỳ gậy nào đã được đưa ra khỏi cuộc chơi. Trong trường hợp gậy “ngoài cuộc” này là của người khác, người đó có thể tiếp tục sử dụng gậy đó.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android
 

Thảo Phạm (Golf Việt)

194 0 0