ĐẤU THỦ LPGA BỊ LOẠI VÌ GẬY KHÔNG HỢP CHUẨN

Ngày mở màn trên sân Old American Golf Club tại Texas, Stark đánh 75 gậy và cần nỗ lực cải thiện ở vòng hai để qua cắt loại. Tuy nhiên, Stark đã không thể vào trận từ việc sử dụng đầu gậy chưa có tên trong danh sách driver được phép dùng khi thi đấu của Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) cho vòng đầu.
Stark phải rời sự kiện LPGA Tour tại Texas do sơ suất đáng tiếc
Stark phải rời sự kiện LPGA Tour tại Texas do sơ suất đáng tiếc 

Theo Golf Digest, thiết bị này được cho là driver G430 mới của Ping và hôm 3/10, nó đã nằm trong danh sách hợp lệ trên sân của USGA, chỉ một ngày sau khi The Ascendant LPGA hạ màn với chức vô địch thuộc về Charley Hull. Sản phẩm dự kiến sẽ có mặt trên thị trường bán lẻ tại Mỹ vào tháng 1/2023.

“Sau khi kết thúc vòng 1 The Ascendant LPGA, Maja Stark được phát hiện cả trận đã sử dụng gậy driver không có trong danh sách hợp chuẩn, theo luật địa phương về thiết bị G-1 có hiệu lực ở tất cả các giải thuộc hệ thống LPGA Tour. Hình phạt cho việc vi phạm luật địa phương này là truất quyền thi đấu”, thông báo từ tổ chức chủ quản cho biết.

Stark bắt đầu đấu chuyên nghiệp từ năm ngoái. Hồi tháng 8, golfer Thuỵ Điển 22 tuổi lấy thẻ thành viên LPGA Tour nhờ về nhất ISPS Handa World Invitational, sự kiện được đồng bảo trợ với Ladies European Tour. Đó cũng là danh hiệu thứ năm của Stark ở đấu trường hạng Nhất nữ châu Âu trong chưa đầy một năm.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android 

Thảo Phạm (Golf Việt)

197 0 0