ĐÀ NẴNG TỔ CHỨC GIẢI GOLF ASIAN DEVELOPMENT TOUR

Dự kiến sự kiện ADT diễn ra vào đầu tháng 9 tại Đà Nẵng gồm 144 golfer, trong đó 120 đấu thủ chuyên nghiệp (pro) của châu Á do Asian Tour mời, 20 pro Việt Nam và tối đa bốn gương mặt chuyên nghiệp hoặc nghiệp dư theo diện nhà tài trợ. Quỹ thưởng giải dự kiến là 75.000 USD.

Khởi sự từ năm 2010, ADT là hệ thống hạng nhì trực thuộc Asian Tour và con đường giúp thành viên lấy thẻ thành viên hạng Nhất, tương tự Korn Ferry Tour của PGA Tour Mỹ và Challenge Tour ở DP World Tour châu Âu, tên mới của European Tour. Kể từ 2013, ADT được công nhận tính điểm xếp hạng thế giới (bảng OWGR), với nhà vô địch và top 6 hoặc đồng hạng được cộng điểm OWGR tuỳ vào mỗi chặng. Đa số các giải ADT tổ chức tại Malaysia, Thái Lan, Đài Loan và Indonesia. Bên cạnh đó, một số sự kiện được đồng bảo trợ với hệ thống giải chuyên nghiệp của Malaysia (PGM Tour) và Thái Lan (All Thailand Golf Tour).

Chen Guxin của Trung Quốc vô địch giải Blue Canyon Classic do ADT và Mena Tour đồng chủ trì vào giữa tháng 5
Chen Guxin của Trung Quôc vô địch giải Blue Canyon Classic do ADT và Mena Tour đồng chủ trì vào giữa tháng 5

Vì Covid-19, Boonchu Ruangkit Championship tháng 1/2020 là chặng duy nhất được triển khai trong năm 2020 và 2021. ADT với lịch mùa này gồm 11 sự kiện mới tái đấu vào cuối tháng 3 ở Ấn Độ và đến nay xong sáu giải, trong đó bốn sự kiện liên tiếp tại Thái Lan.

Được biết các tiêu chí để lựa chọn địa điểm chủ trì giải ADT gồm điểm đến giàu tiềm năng phát triển du lịch golf quốc tế, có hệ thống sân golf tiêu chuẩn đáp ứng được các yêu cầu tổ chức giải chuyên nghiệp, thuận tiện trong việc đi bộ, sân đấu gần các cơ sở lưu trú đẳng cấp quốc tế, không gian tổ chức và kết nối với những địa điểm du lịch nổi tiếng.

Cũng trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022, ban tổ chức mở Hội thảo quốc tế về phát triển du lịch golf và các hội nghị chuyên đề về công nghiệp golf, với các diễn giả trình bày về chiến lược phát triển du lịch golf, mô hình kinh nghiệm phát triển ngành du lịch này tại các nước, tiềm năng và cơ hội với điểm đến du lịch golf Đà Nẵng. Bên cạnh đó là nhiều hoạt động tham quan trải nghiệm và tập thử golf, các hoạt động quảng bá du lịch Đà Nẵng, hoạt động từ thiện và chương trình tham quan du lịch Đà Nẵng cho gia đình, bạn bè của đấu thủ và các cổ động viên,…

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn chủ trì buổi làm việc về công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022 (ảnh: Cổng TTĐT Đà Nẵng)
Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn chủ trì buổi làm việc về công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022 

Phát biểu trong buổi làm việc với các sở ngành, đơn vị liên quan sáng 16/6, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn nhấn mạnh việc tổ chức giải ADT và Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022 nhằm mục đích quảng bá điểm đến Đà Nẵng, đồng thời quảng bá du lịch golf ở địa phương. Theo kế hoạch, Đà Nẵng sẽ là chủ nhà giải trong ba năm liên tiếp tại sân golf của Tập đoàn BRG

“Thành phố ghi nhận và đánh giá cao việc đăng cai tổ chức giải đấu này trong ba năm liên tiếp 2022-2024, cần phải gắn thương hiệu thành phố với các chuỗi sự kiện Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng”, Phó Chủ tịch Trần Phước Sơn nêu.

Đến thời điểm hiện tại, Trần Lê Duy Nhất vẫn là golfer Việt Nam duy nhất giành chức vô địch ADT, tại Ciputra Golfpreneur Tournament 2015 trên sân Damai Indah Golf, Indonesia. Khi ấy, anh ngang điểm -18 với Lam Chih Bing của Singapore qua 72 hố quy chuẩn rồi thắng bằng birdie hố phụ, lĩnh 17.500 USD kèm 6 điểm OWGR. Năm 2016, Trương Chí Quân khi còn vị thế nghiệp dư từng nhận suất đặc cách dự Aboitiz Invitational cùng đấu trường tại Wack Wack Golf and Country Club, Philippines.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

191 0 0