CƠ HỘI ĐỂ JON RAHM TRỞ LẠI NGÔI SỐ MỘT THẾ GIỚI

Ngay cả khi không ẵm cúp, Rahm vẫn còn cửa tuỳ thuộc vào thành tích của anh và Rory McIlroy, golfer giữ vị trí số một tranh Hero Dubai Desert Classic trong lịch DP World Tour. Farmers Insurance Open cùng quỹ thưởng 8,7 triệu USD mở màn hôm 25/1, trước một ngày so với giải quỹ 9 triệu USD của đấu trường châu Âu tại Dubai.

Cụ thể, nếu McIlroy cán đích T3 tay đôi hoặc tệ hơn, Rahm sẽ lên ngôi đầu OWGR khi một mình về á quân hoặc thứ ba, trong trường hợp đối thủ Bắc Ireland kết thúc ngoài hạng 27 solo.

Farmers Insurance Open là nơi Rahm mang về chiến thắng đầu tiên trên PGA Tour khi về nhất năm 2017 
Farmers Insurance Open là nơi Rahm mang về chiến thắng đầu tiên trên PGA Tour khi về nhất năm 2017

Rahm lần đầu giữ ngôi số một thế giới vào tháng 7/2020 và tích luỹ 43 tuần tại vị, gần đây nhất là chuỗi 36 tuần từ ngày 18/7/2021 đến 26/3/2022. Ba tuần qua, anh đạt phong độ cao khi ẵm cúp giải khai gậy Tournament of Champions và American Express. Qua đó sở hữu tổng cộng chín danh hiệu đấu trường hạng nhất Mỹ, tính cả major US Open 2021. 

Tại Farmers Insurance Open, Rahm có màn bứt phá ấn tượng khi từ nguy cơ bị cắt loại nhảy đến 112 bậc lên T14 (-4) sau hai vòng. Vòng đầu trên sân South, anh đánh 73 gậy, đứng T116. Ngày kế tiếp vào trận từ nửa sau sân North, cũng trong tổ hợp golf Torrey Pines, đấu thủ Tây Ban Nha 28 tuổi qua 13 hố vẫn ở +1 còn vạch cắt dự kiến even par nhưng năm hố cuối, anh tiết kiệm đến năm gậy bằng một eagle, ba birdie và giữ par hố 9.

Trận áp chót khi ban tổ chức chỉ sử dụng sân South, Rahm lặp lại pha thu năm gậy với ba birdie từ hố 6-8 và eagle hố 9. Anh chốt vòng 66 gậy và đạt điểm -10, áp sát Sam Ryder ở đỉnh bảng -12 với tám hố còn lại giữ par và thêm birdie hố 15. Kề sau là Tony Finau (-8).

Nếu đăng quang tại Torrey Pines, Rahm sẽ là người đầu tiên có ba chiến thắng liên tiếp trên PGA Tour trong sáu năm qua. Đấu thủ gần nhất lập hat-trick này là Dustin Johnson, hồi 2017. Do đào ngũ qua LIV Golf, Johnson đã bị PGA Tour treo gậy vô thời hạn.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thanh Bình (Golf Việt)

191 0 0