CHUBB CLASSIC: NƠI KỲ VỌNG BERNHARD LANGER LÀM NÊN LỊCH SỬ

“Tôi tin mình có thể giành thêm chiến thắng một vài lần nữa”, Langer tự nhận xét. Liên tiếp trong 10 mùa PGA Tour Champions, golfer Đức 65 tuổi sở hữu phong độ cao và ổn định khi mỗi mùa đoạt ít nhất hai danh hiệu.

Riêng Chubb Classic, Langer thắng nhiều nhất với bốn lần, trên ba sân khác nhau ở Naples, Florida, tính cả kỳ 2022 cùng thế dẫn suốt tại Black Course trong tổ hợp Tiburon Golf Club. Giải này cũng ghi nhận Langer tự phá kỷ lục nhà vô địch cao tuổi nhất nhánh lão tướng. Trước đó vào ngày 24/10/2021, ông ở tuổi 64 lẻ một tháng và 27 ngày xô đổ mốc tuổi tác cũ của Scott Hoch bằng thắng lợi Dominion Energy Charity Classic. Tới TimberTech Championship tháng 11/2022, ông áp sát bộ sưu tập chiến tích do Irwin lập khi đã bước qua tuổi 65.

Bernhard Langer mừng cúp vô địch Chubb Classic 2022
Bernhard Langer mừng cúp vô địch Chubb Classic 2022

Đầy triển vọng để sánh ngang Irwin nhưng Langer cho biết ông không cảm thấy có thêm bất kỳ áp lực nào.

“Tôi chỉ cố gắng để đạt tốt nhất có thể và chơi golf mỗi ngày trong điều kiện sức khoẻ cho phép. Trong sâu thẳm, tôi nghĩ mình vẫn có thể nâng cúp các giải đấu, mặc dù có rất nhiều đấu thủ ít tuổi hơn ở ngoài đó”, Langer nói thêm.

Hồi mới vào đấu trường cho các golfer trên 50 tuổi, Langer thường xuyên trong top 10 về độ dài cú đầu hố, còn năm ngoái đứng thứ 63. Giờ ông đang nỗ lực bù khoảng cách hụt bằng độ chính xác cú tiếp cận, putting và chiến thuật, những yếu tố mang lại lợi thế tại một chiến địa như Black Course, nơi ông đánh giá là một trong những sân hẹp nhất ở PGA Tour Champions. “Tiburon không phải sân dành cho những tay chuyên phát bởi nếu chệch hướng, bạn sẽ vào rừng cùng khả năng thả bóng kèm gậy phạt”.

Black Course tại Tiburón Golf Club đã đăng cai Chubb Classic từ 2021
Black Course tại Tiburón Golf Club đã đăng cai Chubb Classic từ 2021

Tại Mitsubishi Electric Championship ở Hawaii, giải Langer khai gậy lịch mùa 2023 cách đây hai tuần, ông đứng T4 đầu chặng về đích nhưng sảy tay hố 5, với tình huống đánh vào nước dẫn đến về T10.

“Top 10 không tệ nhưng tôi luôn hy vọng vị trí tốt hơn”, Langer nói.

Trước Chubb Classic 2023 diễn ra từ ngày 17 đến 19/2, Langer cũng sẽ có cơ hội để chia sẻ kỷ lục tại Trophy Hassan II, thuộc khung từ ngày 9 đến 11/2 tại Morocco. Song sự kiện ở Tiburon lại xán lạn hơn bởi nơi đây không chỉ chứng kiến Langer nhiều lần lên bục đăng quang mà còn gần nhà riêng, với gia đình và bạn bè có thể lái xe đến sân để cổ vũ và khích lệ tinh thần. Giải đạt quỹ 1,8 triệu USD có danh sách 78 đấu thủ, bao gồm Steve Stricker và những nhà vô địch major khác đã xác nhận như Ernie Els, Jim Furyk và Tom Lehman.

Về tương lai, Langer nói miễn bản thân còn khoẻ, còn yêu thích và có khả năng tranh giải, ông vẫn sẽ là thành viên toàn thời gian của PGA Tour Champions. “Tôi sẽ tiếp tục với ba điều đó. Nếu một hay hai mục mất đi thì có lẽ đã đến lúc ngừng tay”.

Hồi chưa qua nhánh lão tướng, Langer - thuộc top golfer hàng đầu thế giới trong những năm 80 và 90 của thế kỷ trước sở hữu ba cúp PGA Tour và 42 danh hiệu DP World Tour, tính cả hai major The Masters 1985 và 1993. Năm 1986, ông là người đầu tiên giữ ngôi số một thế giới môn golf nam khi bảng xếp hạng OWGR ra đời và tại vị ba tuần. 

Bên cạnh đó tại major độc quyền của Augusta National kỳ 2020, ông ở tuổi 63 lẻ một tháng và 12 ngày trở thành đấu thủ lớn tuổi nhất qua cắt loại. 

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thanh Bình (Golf Việt)

202 0 0