CEO R&A: " THE OPEN KHÔNG CẤM BẤT KỲ AI"

“Chúng tôi chẳng cấm cửa ai cả”, Slumbers nói với John Huggan của Golf Digest trong cuộc phỏng vấn tại Asia-Pacific Amateur Championship do R&A, Augusta National đồng chủ trì với Liên đoàn golf châu Á - Thái Bình Dương ở Thái Lan tuần rồi.

Slumbers nhắc lại tinh thần lần phát biểu tại The Open Championship kỳ thứ 150 hồi tháng 7, mặc dù ông vẫn coi loạt giải mới do Saudi Arabia đầu tư “hoàn toàn do tiền bạc thúc đẩy”, làm xói mòn các giá trị cao quý dựa trên thành tích và tinh thần cạnh tranh cởi mở vốn khiến môn golf trở nên đặc biệt. Slumbers cũng cho biết R&A sẽ xem xét các tiêu chí đặc cách và vòng loại cho The Open Championship trong tương lai.

Martin Slumbers trao cúp vô địch claret jug của The Open Championship cho Cameron Smith, đấu thủ hiện đã về LIV Golf
Martin Slumbers trao cúp vô địch claret jug của The Open Championship cho Cameron Smith, đấu thủ hiện đã về LIV Golf 

Khi trao đổi với Huggan, Slumbers tiết lộ đơn vị chủ quản The Open sẽ công khai lập trường đối với LIV Golf vào tháng 1 hoặc tháng 2 năm sau.

“Nếu muốn biết thông tin hướng dẫn, bạn hãy xem lại những điều tôi nói vào tháng 7: Chúng tôi không cấm bất kỳ ai. Chúng tôi sẽ chẳng đi ngược giá trị 150 năm lịch sử và khiến Open không còn đúng tinh thần mở rộng. Cái tên nói lên tất cả, điều đó vô cùng quan trọng. Những gì chúng tôi sẽ làm là đảm bảo có những con đường và tiêu chí phù hợp để tuyển chọn đấu thủ. Tôi rất mong được thấy đương kim vô địch Cameron Smith phát bóng lúc 9h30 sáng ngày mở màn của The Open kỳ tới.

The Open cần đặt mình sang một bên, khỏi những bất đồng và đảm bảo luôn duy trì với nguyên tắc của mình, đó là nơi quy tụ những golfer giỏi nhất trên thế giới tranh tài”, Slumbers bày tỏ.

Vị CEO của R&A còn thuộc ban quản trị bảng golf nam chuyên nghiệp thế giới (OWGR), hiện vẫn chưa công nhận và cộng điểm cho các sự kiện LIV Golf Invitational Series. Cách đây vài tuần, hệ thống vận hành với phần lớn nguồn tiền từ Quỹ đầu tư Công Saudi (PIF) đã cố gắng giúp thành viên được điểm OWGR bằng việc lập quan hệ đối tác với MENA Tour, đấu trường đệm có trụ sở tại Dubai hoạt động từ 2011 tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi. Tuy nhiên, bản quản trị OWGR khi ấy đã dập tắt nỗ lực đó.

Ở thời điểm hiện tại, LIV Golf có 11 golfer trong top 50 thế giới, thứ bậc nếu được duy trì ở tuần 29/2023 sẽ giúp đảm bảo một suất đặc cách vào The Open Championship gồm Smith (hạng 3), Joaquin Niemann (22), Abraham Ancer (23), Dustin Johnson (30), Talor Gooch (38), Brooks Koepka (39), Kevin Na (40), Louis Oosthuizen (42), Jason Kokrak (44), Harold Varner III (46) và Paul Casey (47). Một số tên tuổi thuộc nhóm này và những ngôi sao khác như Phil Mickelson, Bryson DeChambeau và Patrick Reed giữ quyền vào thẳng vòng chính thông qua các tiêu chí khác, không cần cửa từ vị trí trên bảng golf thế giới.

Trong bối cảnh PGA Tour đình chỉ golfer đã gia nhập LIV Golf hoặc tham dự một trong những những sự kiện của đấu trường đối nghịch, theo Huggan, Slumbers hy vọng hai bên sẽ sẽ hoà giải. Đồng thời, ông lo ngại cuộc tranh chấp hiện tại và cuộc chiến pháp lý xung quanh nó có thể làm xói mòn các giá trị của bộ môn.

“Đối với tôi, đây không phải là vấn đề giữa họ và tổ chức chúng tôi. Tôi không có ý kiến gì với các golfer. Mọi người thi đấu là để kiếm sống nhưng lưu ý rằng, người Saudi đầu tư rất nhiều tiền vào môn golf tôi yêu thích và quan tâm. Đó là một điều tốt. Tuy nhiên tôi muốn duy trì các phương pháp và chế độ tài chính mà trò chơi của chúng tôi được thiết lập. Thể thao mà không có nó thì không phải thể thao. Vì vậy tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi có những đấu thủ giỏi nhất cạnh tranh từ tuần này qua tuần khác”.

Cùng với The Open, ba đơn vị chủ quản giải đồng đẳng khác cũng chưa có quyết định rõ ràng với LIV Golf và các thành viên đấu trường này.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

192 0 0