CẶP ALBATROSS CÙNG HỐ TẠI SÂN GOLF MỸ

Emmerich ghi cú albatross đầu, khi dùng gậy sắt số 8 cho cú thứ hai, cách mục tiêu 180 yard. “Mọi người ai cũng phấn khích, bao gồm cả huấn luyện viên Matt Williams, là đấu thủ còn lại trong nhóm ba người chúng tôi”, Emmerich nói với amatuer.com.

Không lâu sau, Egan tái hiện thành tích tương tự. Sau cú đầu hố có địa hình dogled phải, Egan còn cách cờ 120 yard rồi dùng cây gap wedge thành công đưa bóng vào hố.

Owen Egan và Christian Emmerich từ đội golf trường CĐ Holy Cross cùng ghi abatross ở hố 8, sân Blackstone National
Owen Egan và Christian Emmerich từ đội golf trường CĐ Holy Cross cùng ghi albatross ở hố 8, sân Blackstone National 

“Quả bóng khuất khỏi tầm nhìn của chúng tôi. Sau đó tôi ném túi gậy lên cao và tất cả mọi người đấm tay ăn mừng đầy cảm xúc”, Emmerich cho biết thêm. Anh hiện là sinh viên năm cuối trường Cao đẳng Holy Cross còn Egan, đồng đội trong đội golf là sinh viên năm hai.

Huấn luyện viên đội golf nam trường Holy Cross, Steve Napoli cũng hiện diện và chứng kiến thành tích hiếm của hai học trò trong vòng luyện tập ở Blackstone National. Napoli nhận xét cả Emmerich và Egan đều là những golfer tài năng, người đồng đội tuyệt vời của nhau và có tốt chất lãnh đạo.

Emmerich vừa có lần thứ hai dự US Amateur ở Ridgewood. Anh phá kỷ lục sân par 72 Alpine Country Club - 62 gậy khi tranh New England Amateur vào giữa tháng 7 và cán đích T2. Cũng ở sự kiện quy tụ đấu thủ từ sáu tiểu bang thuộc khu vực New England (Connecticut, Maine, Massachusetts, Vermont, New Hampshire và Rhode Island), Egan đứng ngay sau đàn anh ở T5, đồng thời là nhà vô địch trẻ nhất trong lịch sử sân Winchester Country Club.

Theo Double Eagle Club, cơ quan chuyên theo dõi albatross trên toàn thế giới, xác suất điểm golf này ở mức 1/6.000.000 cú. Tuy nhiên theo giám đốc cấp cao bộ phận handicap của Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) Dean Knuth từ năm 1981-1997, tỷ lệ ấy thấp hơn nhưng vẫn thuộc hàng hiếm, khoảng 1/1.000.000 cú. Thực tế ở PGA Tour mùa rồi (2021-2022) chỉ ghi nhận tổng cộng bốn albatross, bao gồm Russell Henley tại hố 11 cũng par 5, vòng cuối giải đinh The Players Championship hồi tháng 3.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

186 0 0