BUBBA WATSON TUYÊN BỐ ĐÃ NHẬN ĐƯỢC TIỀN ĐẢM BẢO TỪ PGA TOUR

Hôm 29/7/2022, đơn vị chủ quản LIV Golf Investment công bố nhân sự mới nhất là Watson, 43 tuổi, chủ cúp major The Masters 2012 và 2014 trong 12 chức vô địch PGA Tour. Ngay khi thông báo này được đưa ra, Watson đã nhận chỉ trích nặng nề từ cộng đồng golfer và một số người hâm mộ. Nguyên nhân là vì anh đã quay lưng với PGA Tour để tham gia giải LIV Golf Series do Greg Norman dẫn đầu và nhắm vào tiền từ Quỹ đầu tư công của Ả Rập Xê Út.

Theo tin từ Telegraph, Watson đã ký hợp đồng trị giá 50 triệu đô la với giải đấu mới nổi. Tuy nhiên, anh Watson nói với ESPN rằng LIV không phải là giải đấu golf đầu tiên cung cấp tiền đảm bảo cho anh ấy.

“Điều đó khiến tôi bật cười vì trong PGA Tour, tôi được trả tiền sau những cánh cửa đóng kín để xuất hiện tại các giải đấu, nhiều giải đấu”, anh nói. “Và nếu Bubba Watson không phải là người giỏi nhất, điều đó có nghĩa là người giỏi nhất được trả lương cao hơn tôi và nhiều hơn tôi".

Screenshot_30

Vào hôm thứ Tư, ESPN cho biết họ đã nhận được một bản điều khoản từ PGA Tour tuyên bố rằng họ “nghiêm cấm việc trả tiền xuất hiện cho người chơi như một sự xúi giục để chơi trong một giải đấu cụ thể".

Tour cho biết: “Một số nhà tài trợ giải đấu có thể ký hợp đồng với một người chơi để thực hiện một hoạt động liên quan đến nhà tài trợ trong tuần thi đấu mà họ nhận được khoản bồi thường danh nghĩa” và hành động đó “được phép theo hướng dẫn của chúng tôi".

Watson nói với ESPN: “Tôi sẽ cười trên những lời chỉ trích bởi vì tất cả chúng ta đều có một số tiền đảm bảo để xuất hiện ở nhiều nơi. Thắng, thua, bỏ, bất cứ điều gì, bạn vẫn có tiền. Tất cả chúng tôi đã và đang làm điều đó. Tất cả chúng tôi đã chơi vì tiền được đảm bảo. Chúng tôi không muốn nói về nó trong tour, nhưng chúng tôi đang đạt được nó".

Trong suốt thời gian tham gia PGA Tour, Watson đã tích lũy được gần 50 triệu USD. Watson vẫn chưa thi đấu trong một sự kiện LIV do chấn thương. Dự kiến phải đến lịch năm 2023 Watson mới chào sân nhưng sự hiện diện của Watson sẽ sớm hơn, với tư cách đội trưởng không kiêm đấu thủ ở chặng thứ tư, từ ngày 2 đến 4/9 trên sân The International (Boston, Massachusetts).

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Ngọc Ngân (Golf Việt)

197 0 0