BRYSON DECHAMBEAU NHẮM ĐẾN US OPEN

Trong ngày đầu trở lại PGA Tour sau tám tuần tạm nghỉ, DeChambeau đánh 76 gậy và đứng nửa sau bảng thành tích chung giải do huyền thoại Jack Nicklaus chủ trì tại Muirfield Village - T96.

Kết quả này tiếp đà xuống dốc phong độ của golfer xếp hạng 24 thế giới từ đầu năm. Qua sáu chặng góp mặt, gộp cả giải gây tranh cãi Saudi International trong lịch Asian Tour đã rút lui sau vòng một, DeChambeau chỉ hai dịp qua cắt loại, với T25 Sentry Tournament of Champions và T58 sự kiện đấu hố WGC-Dell Technologies Match Play. Sau lần sớm rời major The Masters, DeChambeau đã phải phẫu thuật chữa gãy xương hamate ở cổ tay trái và dự kiến cần hai tháng để hồi phục.

DeChambeau đánh bóng ở vòng một Memorial Tournament 2022
Dechambeau đánh bóng ở vòng một Memorial Tournament 2022 

Dù đánh giá có một vài cú kém chính xác và không như ý muốn ở Muirfield nhưng DeChambeau vẫn nhìn nhận tích cực, bao gồm cú swing. Đồng thời cho biết việc buộc phải gác gậy vì chấn thương cũng đem lại lợi ích cho sức khoẻ tinh thần của bản thân.

“Có chút bực bội khi thi đấu không như ý nhưng đó là bước khởi động nhỏ. Tôi đã không chơi golf một thời gian và 18 hố vừa trải qua không gây đau đớn chút nào, cả ở tay. Khác với góc độ chơi golf thì ở khía cạnh tinh thần, thật tuyệt khi được trở lại môi trường thi đấu”, đấu thủ Mỹ 28 tuổi cho biết.  

Để có thể giành vé đấu Memorial Tournament cuối tuần, DeChambeau cần cải thiện kết quả ở vòng hai. Song quan trọng hơn, anh xem đây như một cuộc thử nghiệm cho đích nhắm là US Open, sự kiện thắng kỳ 2020 trong tám chức vô địch PGA Tour. Major diễn ra tại The Country Club ở Brookline, Massachusetts hai tuần tới là giải thứ ba trong nhóm bộ tứ major truyền thống, được chốt bởi The Open Championship vào tháng 7.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

175 0 0