BILLY HORSCHEL BẤT BÌNH VỚI GOLFER LIV GOLF

Danh sách đấu sự kiện trên sân Wentworth, London khởi tranh ngày 8/9 có 15 golfer từ nhóm giải do Saudi Arabia đầu tư. Trước sự xuất hiện của nhóm “ngoại binh”, đương kim vô địch Horschel đã thể hiện sự bất bình trong cuộc họp báo giải hôm 6/9.

“Có rất nhiều ý kiến khác nhau. Trong khi một vài người nghĩ thành viên LIV Golf không nên có mặt ở đây, một số người ở thế trung lập thì lại có người cho rằng sự hiện diện của những đấu thủ đã giúp xây dựng DP World Tour, là một phần của Ryder Cup và giúp đấu trường này thành công chẳng có gì bàn cãi”, Horschel bắt đầu phần chia sẻ.

Horschel dành nhiều thời gian để nói về đấu thủ LIV Golf trong cuộc họp báo giải BMW PGA Championship
Horschel dành nhiều thời gian để nói về đấu thủ LIV Golf trong cuộc họp báo giải BMW PGA Championship

Nhưng ngay sau đó, anh chuyển qua “phản pháo” các đồng nghiệp cũ. “Mặc dù Lee Westwood và Ian Poulter đã rất thành công trên European Tour nhưng tôi không nghĩ họ nên ở đây. Thú thực, tôi không cho rằng những người Mỹ lại không ủng hộ PGA Tour nên có trong danh sách đấu. Abraham Ancer, Talor Gooch và Jason Kokrak (Kokrak đã rút lui) thậm chí chưa từng dự giải cũng như ủng hộ DP World Tour. Tại sao họ lại có mặt? Hay chỉ vì một lý do là lấy điểm xếp hạng thế giới mà chẳng thể nhận được khi ở LIV Golf”.

“Những lời một số người trong nhóm ấy nói tuần này quả là đạo đức giả. Họ nói muốn đấu golf ít hơn và dành thêm thời gian cho gia đình nhưng lại tới đây, dự giải ngoài LIV Golf”, golfer Mỹ 35 tuổi tiếp tục lập luận. Qua 13 năm đấu chuyên nghiệp, Horschel sở hữu tổng cộng chín chức vô địch PGA Tour và hai cúp DP Word Tour - tên mới DP World Tour từ đầu mùa 2022.

Cùng phía chống LIV Golf với Horschel, Jon Rahm không có ý kiến về việc những tên tuổi lão làng đã 20 gắn bó với đấu trường hạng Nhất châu Âu như Poulter, Westwood và Sergio xuất hiện trên sân nhưng anh chung quan điểm khi nhắc đến một vài gương mặt khác.

“Điều tôi không hiểu là một số người rõ chưa bao giờ hứng thú với European Tour nói chung và sự kiện này nói riêng lại đang lấy cơ hội chỉ vì họ có thể nhận được điểm thế giới. Và thế là một người bạn thân đồng hương của tôi, Alfred Garcia-Heredia là người đầu tiên mất suất.  

Tôi thấy khó chịu khi một người đã tranh hơn 20 giải DP World Tour năm nay không có cơ hội dự sự kiện nhóm ngoại hạng. Ngược lại những người khác lại được trao vé dù chẳng quan tâm, biết về giá trị lịch sử giải mà chỉ cố gắng nhận điểm tích luỹ thứ bậc và lọt vào top 50 OWGR. Chuyện ấy rõ như ban ngày”, cựu số một thế giới người Tây Ban Nha nhấn mạnh.

Việc OWGR chưa công nhận thành tích và cộng điểm từ LIV Golf được xem là thách thức lớn với thành viên loạt giải mới này trong nỗ lực lấy suất dự bộ tứ major danh giá hay các giải thuộc nhóm ngoại hạng.

Tuy nhiên, Horschel lẫn Rahm chẳng thể làm gì hơn bởi quyết định cho phép golfer LIV Golf đấu giải thuộc về tổ chức chủ quản. Trong khi PGA Tour treo gậy vô thời hạn thành viên ly khai thì phía châu Âu kỷ luật bằng hình thức phạt 120.000 USD và cấm cửa ba sự kiện trong tháng 7 hoặc diện đồng bảo trợ với đấu trường Mỹ.

Dù vậy đầu tháng trước, DP World Tour lại buộc phải tạm đình chỉ kỷ luật Poutler, Branden Grace, Adian Otaegui và Justin Harding ở giải Scottish Open, cũng thuộc Rolex Series như BMW PGA Championship theo quyết định từ Sport Resolutions. Tổ chức trọng tài thể thao quốc tế có trụ sở ở Anh là cơ quan đã thụ lý vụ khiếu nại từ bốn golfer trên với tổ chức chủ quản cũ. Ở thời điểm hiện tại, các đấu thủ Invitational Series vẫn còn cửa tranh DP World Tour ít nhất cho đến tháng 2/2023, thời điểm toà án Vương quốc Anh ra phán quyết việc họ có bị đình chỉ hay không.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

206 0 0