BEN GRIFFIN THĂNG HẠNG TỐT NHẤT GOLF THẾ GIỚI NĂM 2022

Hơn một năm trước, Griffin làm công việc văn phòng. Còn hiện tại, anh ấy là tân binh PGA Tour với phong độ ấn tượng trên OWGR và đang trên đà lọt vào top 100.

Griffin vào chuyên nghiệp từ 2018, sau khi tốt nghiệp ĐH Bắc Carolina song khởi đầu không thuận lợi. Anh gác gậy vào đầu 2021 bởi gặp khó khăn về tài chính và chuyển qua làm nhân viên tín dụng. Tuy nhiên chỉ sau vài tháng với công việc mới, đấu thủ 26 tuổi quyết định quay lại golf và sau đó qua vòng loại thứ Hai (Monday qualifying) để vào vòng chính giải Korn Ferry Tour (KFT) - hệ thống hạng nhì của PGA Tour. Griffin cũng dự rồi vượt qua Q-School. Nhờ thành tích ba lần về á quân, anh đứng thứ tám bảng điểm KFT mùa trước và nhận được thẻ thành viên hạng nhất.

Ben Griffin là gương mặt trội nhất trên OWGR trong 12 tháng qua
Be Griffin là gương mặt trội nhất trên OWGR trong 12 tháng qua

Kết quả T3 Bermuda Championship là điểm nhấn trong bảy dịp chào sân PGA Tour của Griffin, hiện đứng thứ 114 trong khi đầu 2022 là hạng 1.744 OWGR.

“Tôi có thể ra ngoài đó và nỗ lực giành chiến thắng. Những đấu thủ giỏi nhất thế giới cũng nghĩ như vậy và họ không nghĩ đến bất cứ điều gì khác ngoài việc cố gắng vô địch. Khi trở lại sân đấu, các nhà tài trợ và mọi người tạo động lực cho tôi hướng về thắng lợi. Tôi chưa về nhất năm nay, dù vô số dịp đứng thứ hai và cạnh tranh rất nhiều”, Griffin nói trước vòng 4 Bermuda Championship, nơi anh tạo cách biệt hai gậy khi cuộc đấu còn sáu hố nhưng về sau bị dẫn hai gậy.

10 golfer thăng hạng OWGR tốt nhất năm 2022
10 golfer thăng hạng OWGR tốt nhất năm 2022

Với tỷ lệ 93,46% theo tính toán của Golf Channel, Griffin còn đạt hiệu quả thăng hạng trên cả Rory McIlroy, đang giữ ngôi số một thế giới (88,89%). McIlroy từ hạng 9 đã tăng tám bậc sau 12 tháng, khép lại một năm thành công của đấu thủ Bắc Ireland với ngôi “vua đấu trường” cả PGA Tour - lần thứ ba đoạt FedEx Cup hồi tháng 8 và DP World Tour, lần thứ tư nâng cúp Race to Dubai hôm 20/11.

McIlroy lần thứ tư nâng cup Harry Vardon cho ngôi vua đấu trường golf hạng nhất châu Âu
McIlroy lần thứ tư nâng cup Harry Vardon cho ngôi vua đấu trường golf hạng nhất châu Âu

Cũng theo Golf Channel, Griffin và MrIlroy thuộc nhóm 16 golfer thăng hạng hơn 80% trong năm nay, tính cả số hai OWGR Scottie Scheffler và số ba Cameron Smith. Top 10 từ đỉnh hiện gồm McIlroy, Scheffler, Smith, Patrick Cantlay, Jon Rahm, Xander Schauffele, Will Zalatoris, Justin Thomas, Matt Fitzpatrick và Viktor Hovland. Trong nhóm này, Cantlay vẫn giữ nguyên bậc - thứ tư, Schauffele ở thứ sáu y hồi chốt kết quả năm 2021. Ngoài cặp đôi này còn có Jordan Spieth (hạng 14), Taylor Moore (121) và Stefano Mazzoli (732).

Ngược lại, Dustin Johnson chìm sâu nhất, ở tỷ lệ 1.266,67% khi từ hạng 3 xuống thứ 41, tiếp đến là Bryson DeChambeau (1.240%, hạng 5 xuống 67) và Phil Mickelson (545,45%, thứ 33 xuống 213). Ba đồng nghiệp khác bên LIV Golf cũng trong top 10 tụt hạng sâu trên OWGR cả năm. Johnson dù về nhất chung kết lớn theo nội dung đồng đội và vô địch cá nhân Invitational Series Boston ở hệ thống do Saudi đầu tư khai trương vào tháng Sáu nhưng vẫn rớt 38 bậc. Kết quả này không gây bất ngờ bởi LIV Golf đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được công nhận tính điểm xếp hạng dù đã nộp đơn đề nghị OWGR cũng như tìm cửa qua "nước cờ" liên minh với MENA Tour.

Johnson thi đấu thành công khi về đấu trường mới nhưng
Johnson thi đấu thành công khi về đấu trường mới nhưng "kém may" ở OWGR

Với Tiger Woods, Siêu Hổ giảm 125,09%, từ 566 xuống hạng 1.274 cùng ba dịp tranh giải có tính điểm OWGR, đều thuộc nhóm major. Năm ngoái, Woods là gương mặt chìm sâu nhất ở tỷ lệ 1.280,5%, trong bối cảnh không đấu cả năm do mổ đĩa đệm cột sống cùng 10 tháng dưỡng thương vì tai nạn giao thông suýt mất chân phải vào tháng 2/2021.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android
 

Thanh Bình (Golf Việt)

194 0 0