ASIAN TOUR MIỄN PHÍ VÉ XEM GIẢI TẠI ANH

Sự kiện trên sân Slaley Hall, Northumberland là lần đầu Asian Tour bố trí điểm dừng tại Anh. Trước sự xuất hiện của LIV Golf Invitational Series với chặng mở màn ở London vào 9/6, giải đấu khai cuộc sớm hơn một tuần so với lịch ban đầu.
Sân Slaley Hall, địa điểm tổ chức International Series England
Sân Staley Hall, địa điểm tổ chức International Series England

Cả hai loạt giải trên đều nhận nguồn tiền từ Quỹ đầu tư Công (PIF) Saudi Arabia. Trong đó, PIF thông qua vai trò đại cổ đông doanh nghiệp do Greg Norman sáng lập kiêm CEO - LIV Golf Investments hồi cuối tháng 10/2021 công bố đầu tư 200 triệu USD cho 10 giải thường niên International Series của đấu trường golf hạng Nhất châu Á và nâng lên mức 300 triệu USD hôm 1/2. Còn Invitational Series gồm tám giải được đích thân LIV Golf Investments làm đơn vị chủ quản trình làng hôm 16/3. Giới chuyên môn xem đây như bản rút gọn của Super Golf League - hệ thống gây xôn xao hai năm qua được cho là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với PGA Tour nhằm chia lại quyền kiểm soát golf chuyên nghiệp quốc tế.

“Đây là dịp đầu tiên Asian Tour sang Anh và chúng tôi rất mong chờ được thấy đam mê và lòng hiếu khách của người hâm mộ thể thao ở vùng đông bắc”, uỷ viên kiêm giám đốc điều hành Asian Tour nói trong một thông báo. Trước giải đấu, ban tổ chức tiết lộ họ đã gửi lời mời xem giải miễn phí tới cộng đồng golf địa phương.

Sihwan Kim vô địch điểm dừng International Series đầu tiên tại Thái Lan hôm 6/3
Sihwan Kim vô địch điểm dừng International Series đầu tiên tại Thái Lan hôm 6/3

Tại Slaley Hall, top 3 từ bảng điểm International Series qua hai chặng đầu ở Thái Lan và Anh cũng như top 2 chung cuộc của giải chưa đủ điều kiện sẽ nhận được một suất tranh Invitational Series London, tổ chức tại sân Centurion Club.

“Cùng với sự phát triển của Asian Tour và International Series, chúng tôi mở ra nhiều cơ hội mới cho golfer thành viên cũng như tiềm năng ở những điểm đấu trên khắp thế giới”, Thant nói thêm.

Theo kế hoạch, Việt Nam cũng là một điểm dừng thuộc chuỗi International Series, bên cạnh Hàn Quốc, Trung Đông, Trung Quốc, Singapore và Hồng Kông. Trong đó cơ hội đăng cai giải Asian Tour mở ra cho KN Golf Links Cam Ranh và tổ hợp golf 36 hố thuộc NovaWorld Phan Thiết, đều được thiết kế bởi Greg Norman.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

191 0 0