ADAM SCOTT TÁI HỢP TẠM THỜI VỚI CADDIE STEVE WILLIAMS

Williams, 58 tuổi nổi danh nhất khi làm caddie cho Tiger Woods, cùng nhau giành được 13 thắng lợi trong tổng cộng 15 major của Siêu Hổ từ năm 1999 đến 2011. Sau khi đường ai nấy đi, Williams vào cuối năm này chuyển qua gắn bó với Scott rồi gặt hái được major đầu tiên, cũng là duy nhất của Scott đến nay, tại The Masters 2013. Một năm sau, Scott lên đầu bảng xếp hạng golf nam chuyên nghiệp thế giới (OWGR) và tại vị được 11 tuần.
Adam Scott và caddie Steve Williams ăn mừng sau cú gạt thành công mang về chức vô địch The Master 2013
Adam Scott và caddie Steve Williams ăn mừng sau cú gạt thành công mang về chức vô địch The Master 2013 

Tuy nhiên đến 2015, Williams dù vẫn giữ vai trò trợ lý thực chiến trong hầu hết các giải major và sự kiện đinh nhưng chỉ còn bán thời gian. Và sau hai năm, caddie kỳ cựu người New Zealand thêm lần chia tay với chủ của mình bởi Scott muốn có một caddie xuyên suốt mùa giải. Ngoài hai đấu thủ ngôi sao nói trên, Williams còn từng xách túi gậy cho Greg Norman, Raymond Floyd và Ian Baker-Finch trước lúc quyết định nghỉ hưu sau bốn thập kỷ làm caddie.

Trong khi Williams tạm thời làm caddie cho Scott ở Australian PGA Championship trên sân Royal Queensland, Brisbane tuần này và Australian Open tại Kingston Heath and Victoria Golf Club ở Melbourne Sandbelt tuần kế tiếp thì vào năm sau, ông sẽ cùng Greg Hearmon thay phiên nhau. Hearmon là đối tác thường xuyên của đấu thủ 42 tuổi.

“Thật phấn khích khi lại được đồng hành với Steve và xem chúng tôi liệu có thể làm nên điều kỳ diệu nữa hay không. Là một golfer, bạn luôn cần những trải nghiệm khác biệt trong sự nghiệp. Ở PGA Tour hiện giờ cũng đang thay đổi, còn tôi thì tìm cách thích ứng. Việc có Steve và Greg cùng luân phiên song hành sẽ giúp tôi đạt được những điều tôi cần và làm mới mình ở các giải đấu lớn”, Scott, hiện xếp thứ 34 OWGR nói với Golf Digest. Gộp cả The Masters 2013, Scott sở hữu 14 danh hiệu PGA Tour, với chiến thắng gần nhất tại Genesis Invitational 2020. 

“Thời gian còn tháp tùng Adam vô cùng đáng nhớ, khi giúp anh ấy trở thành golfer Australia đầu tiên lên bục đăng quang ở Augusta National. Adam hiện giờ đang có phong độ tốt, còn tôi thì tạm ngưng công việc được vài năm rồi nên lần trở lại này sẽ tràn đầy tinh thần. Tôi luôn nhắc Adam và những đấu thủ khác rằng nếu muốn được nhớ đến như một trong những golfer hàng đầu, họ cần phải thắng nhiều major”, Williams cho biết.

Cả Scott và Williams đều có thành tích tốt ở những điểm đấu major trong lịch 2023, với PGA Championship tổ chức tại Oak Hill ở ngoại ô New York và The Open Championship trở lại sân Royal Liverpool. Tại hai chiến địa này, họ cùng nhau cán đích T5 ở PGA Championship 2013 và The Open 2014. Riêng sân Royal Liverpool còn là nơi Williams giúp Woods đoạt The Open 2006.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thanh Bình (Golf Việt)

185 0 0