200 GOLFER DỰ GIẢI VÔ ĐỊCH CÁC HỘI GOLF MIỀN TRUNG - CÚP TNL

Giải đấu được tổ chức nhằm tạo sự liên kết, mang đến sân chơi ý nghĩa cho các Hội golf tại khu vực, đồng thời mang đến một sự kiện kích cầu du lịch, quảng bá hình ảnh của Đà Nẵng sau hơn hai năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Bên cạnh đó, sự kiện lần này sẽ là một dấu mốc vô cùng ý nghĩa và quan trọng để đẩy mạnh hơn nữa phong trào golf tại miền Trung, nơi sở hữu nhất những sân golf tốt và đẹp bậc nhất Việt Nam.
Ông Vũ Nguyên – Phó Tổng Thư Ký Hiệp hội Golf Việt Nam, Giám đốc giải của Giải Vô địch các Hội Golf khu vực Miền Trung bốc thăm chia cặp.
Lễ bốc thăm chia cặp của Giải Vô địch các Hội golf khu vực miền Trung 

Giải vô địch các hội Golf miền Trung năm 2022 – Cúp TNL 2022 quy tụ 200 tay golf đến từ 10 Hội golf của các tỉnh miền Trung gồm: Hội Golf Tp. Đà Nẵng, Hội Golf Nghệ An, Hội Golf Quảng Bình, Hội Golf Hà Tĩnh, Hội Golf Nha Trang – Khánh Hòa, Hội Golf Bình Định, Hội Golf Thừa thiên Huế, CLB Golf Gia Lai, Hội Golf Quảng Nam, Hội Golf Quảng Ngãi.

Tại giải đấu này, mỗi đội sẽ có tối đa 20 vận động viên, với cơ cấu mỗi bảng 5 vận động viên được chia đều vào 4 nhóm đấu theo handicap index: Bảng A (=< 7.9); B (8.0 – 13.9); C (14.0 – 19.9); D( >=20).

Giải thi đấu theo thể thức đấu đối kháng (Match Play) không áp dụng điểm chấp. Ở nội dung Fourball, vòng 1 diễn ra vào 7h00 ngày 10/6, vòng 2 diễn ra vào 12h30 cùng ngày. Trong khi đó, nội dung Singles Match sẽ bắt đầu vào 7h00 ngày 11/6.

Danh sách 80 cặp đấu tại giải Vô địch các Hội golf Khu vực miền Trung – Cúp TNL 2022
Danh sách 80 cặp đấu tại giải Vô địch các Hội golf khu vực miền Trung - Cúp TNL 2022 

Để chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu này, các Hội golf đã trải qua những buổi tuyển chọn gắt gao để tìm ra những golfer xuất sắc nhất. Một số đội đáng chú ý tại giải có thể kể đến Hội golf Huế, đội có golfer là Lê Công Dũng handicap 6.0 từng giành chức vô địch của Bamboo Airways 18/8 Golf Tournament 2019; Hội golf Quảng Nam, Hội golf Nghệ An, Hội golf Bình Định...

Chia sẻ trước thềm giải đấu, đại diện Hội golf Bình Định cho biết: “Với mục tiêu đoạt chức vô địch, các golfers của Hội golf Bình Định đã có mặt và nỗ lực tập luyện ngay từ những ngày của tuần vừa qua. Thông qua giải đấu này, chúng tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy rằng golf là một môn thể thao hấp dẫn không hề thua kém gì những môn khác. Đồng thời khẳng định môn golf đã góp phần xây dựng nền văn hóa du lịch cho đất nước, tạo nên nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương tại các tỉnh có sân golf và còn là cầu nối phát triển văn hóa, kinh tế của các địa phương với nhau”.

Đội hình thi đấu của Hội Golf Bình Định
Đội hình thi đấu của Hội golf Bình Định

Được biết, BTC sẽ trao giải cho đội Vô địch, đội đạt hạng Nhì và hạng Ba. Đặc biệt, 4 Hội golf dẫn đầu giải sẽ được đặc cách tham dự giải Vô địch Các CLB Golf Toàn Quốc - VCC 2022 của Hiệp hội Golf Việt Nam diễn ra vào tháng 11 năm nay. Hội Golf Vô địch và Nhì được cử cả đội Nam và Nữ, Đội hạng ba và hạng tư chỉ được cử đội Nam.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Minh Tuệ (Golf Việt)

197 0 0